’วันแห่งหายนะ’ อดีตบิ๊กข่าวกรอง ย้อนอดีตญี่ปุ่นถูกระเบิดนิวเคลียร์ เตือนสติผู้ใฝ่หาความรุนแรง

7 ส.ค.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “วันแห่งหายนะ” ระบุว่า ช่วงเวลานี้ของประวัติศาสตร์ความรุนแรงและการสังหารที่ร้ายแรงที่สุดที่โลกเคยพบเจอ. ระหว่างวันที่ 6 และวันที่ 9 สิงหาคม ญี่ปุ่นถูกระเบิดปรมาณู 2 ลูก ที่ถูกตั้งชื่อว่า little boy และ fatman ที่เมืองฮิโรชิมาและเมืองนางาซากิ ตามลำดับ. มีผู้เสียชีวิตแสนกว่าถึงสองแสนกว่าคน. นับได้ว่าเป็นความสูญเสียของมนุษยชาติครั้งยิ่งใหญ่ในเวลาเพียงสองวัน

“อยากให้ข้อความนี้เตือนสติบรรดาผู้นำและผู้ใฝ่หาความรุนแรง อย่าเรียกหาการต่อสู้ ความรุนแรงและความตาย ทุกวันนี้  นิวเคลียร์มีความรุนแรงกว่าเมื่อ 80 ปีที่แล้ว หากมีการใช้ระเบิดนิวเคลียร์ ชาวโลกคงตายเป็นเบือ ทุกคนต้องลดทิฐิลง. หาทางออกด้วยการเจรจา  อย่าเอาชีวิตของเพื่อนมนุษย์เป็นข้อต่อรอง. อย่ามุ่งหวังกอบโกยผลประโยชน์ของประเทศอื่นบนซากศพของมนุษยชาติ อย่าให้เกิดเหตุกาณ์ซ้ำรอยความสูญเสียของฮิโรชิมาและนางาซากิ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hokkaido Luxury Concierge นิยามใหม่แห่งการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นแบบไฮเอนด์ เปิดประสบการณ์การพักผ่อนระดับเวิลด์คลาส

บริษัท แอชแอลซี คอนซัลแทนท์ จำกัด (HLC Consultant co.,ltd.) นำโดยสองผู้บริหาร นายฮิโรกิ ทานาเบะ และ นายฮาจิเมะ โทสะ จัดงาน Sip & Celebrate: Hokkaido Luxury Concierge Premiere ฉลองการเปิดตัว “Hokkaido Luxury Concierge”

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย

สะกิด อาจารย์มหาวิทยาลัย อย่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว พรรคทำลายล้าง 'สังคม-สถาบัน' เอาไว้ทำไม

ตกใจคำกล่าวของอาจารย์มหาวิทยาลัยที่เคยชื่นชม พูดอะไรที่รับไม่ได้ กู่ไม่กลับ การยุบพรรคการเมืองจะดีหรือไม่ดี ต้องถามตัวเองว่า เมืองไทยจะไปทางไหน ประชาธิปไตย

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ