เด็กมธ. นัดม็อบ 10 สิงหา 'ลานพญานาค'

6 ส.ค.2565 - ที่ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, พรรคโดมปฏิวัติ, แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์การชุมนุม 10 สิงหา ประขาธิปไตยต้องไปต่อ ระบุว่า "พวกเราตัวแทนจากสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และตัวแทนจากแนวร่วมธรมศาสตร์และการชุมนุม ที่พวกเรามาอยู่ที่นี่ในวันนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อประกาศข้อความไปยังประชาชนทุกคน และโดยเฉพาะนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 17 นาฬิกา พวกเราขอนัดหมายทุกคนมารวมตัวกันเพื่อเป็นสักขีพยานแต่ก้าวต่อไปของประชาธิปไตย ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

จุดประสงค์ของเราคือการระลึกถึงเจตนารมณ์ของมหาวิทยาสัยธรรมศาสตร์ที่ดำรงอยู่เคียงคู่กับจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยตลอดมา และย้ำเตือนต่อประชาคมธรรมศาสตร์และประชาชนว่าธรรมศาสตร์จะยืนหยัด เป็นหลักชัยเคียงข้างไปกับประชาชน และร่วมต่อสู้เพื่อดำรงไว้ซึ่งหลักการแห่งเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ โดยจะไม่มีการโอนอ่อนและยอมจำนนแก่ความอยุติธรรม และอุปสรรคใด ๆ ที่มาขวางกั้น

ในวันนั้นเราจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาและองค์รภาคประชาสังคมเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสันติวิธี อยู่ภายใด้ขอบเขตของกฎหมาย และจะเป็นการสร้างความตระหนักรู้ถึงการมีส่วนร่วม

ถึงแม้ว่าการแสดงออกในครั้งนี้จะถูกขัดขวางในทุก กระบวนการจากทางมหาวิทยาลัยที่มักจะสมาทานตนเอง ว่าเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพ แต่เราก็ยืนหยัดที่จะต่อต้านการกระทำอันขลาดเขลาและหวาดกลัวต่ออำนาจอยุติธรรมของผู้มีอำนาจในมหาวิทยาลัย โดยยืนยันที่จะดำเนินการจัดงานนี้อย่างภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีของประชาชนผู้ที่ไม่ยอมศิโรราบ ให้แก่การกดขี่ใด ๆ และเราขอยืนยันรำการจัดกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ทางผู้จัดได้คำนึงถึงเงื่อนไข ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และได้พยายามอย่างถึงที่สุดที่จะให้กิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นไปโดยชอบด้วยข้อกำหนด กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เราขอให้คำมั่นอย่างชื่อตรงว่าการกระทำทั้งปวงเป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย

สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้คนมากหน้าหลายตาจะมาเดินมาบนถนนสายเดียวกันเพื่อเป็นสักขีพยานและบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ร่วมกัน ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ณ เวลา 17 นาฬิกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' หนาว! คปท.ลั่นเตรียมกลับมาชุมนุมใหม่ เต็มรูปแบบ เข้มข้นกว่าเดิม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่าให้กระแสเหนือความถูกต้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง