'กนก' ยก 'แจ็คสัน หวัง' มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด หาไม่ได้จากดารานักร้อง 3 นิ้วในไทย

3 ส.ค.2565 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOP NEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า นักร้องหนุ่มชาวฮ่องกงแห่งวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง GOT7 อายุแค่ 28 แต่รู้สำนึกรักบ้านเกิด รู้ว่าเป็นตัวตนได้เพราะแผ่นดินแม่ แม้จะมีชื่อเสียงในอีกประเทศ

เขาเกิดที่เกาลูน ฮ่องกง ดินแดนที่เมื่อ 3 ปีก่อน เกิดการประท้วงจะ "ไม่ขึ้น" กับจีนแผ่นดินใหญ่

ประท้วงกันแบบ "ไร้ผู้นำ" ที่ 3 นิ้วข้างถนนในอีกประเทศ พยายามเลียนแบบ แล้วป๋าคนหนึ่งในค่ายบันเทิง เป็นปลื้มนักหนาว่า เป็น "ม็อบออแกนิค" 555

ตอนนั้น ยัยคุณ "ป้าเพโลซี" ก็ชูจั๊กกะแร้ เชียร์ม็อบฮ่องกง รัฐบาลจีน ก็ปล่อยให้ประท้วงกันไป จนเศรษฐกิจบนเกาะ ย่อยยับอัปรา! แล้วค่อยตามมาเช็คบิลทีหลัง

แกนนำเกือบ 30 คน มีสิทธิติดคุกตลอดชีวิต !

นอกจากแจ็คสัน หวัง ก่อนนี้ดาราน้อย-ใหญ่ทั้งหลาย ก็ยืนข้างรัฐบาลจีน นำโดยพี่เบิ้ม - แจ็คกี้ ชาน พระเอกตลอดกาล "เฉินหลง" หรือ "หลิวอี้เฟย"​ นางเอกมู่หลาน เธอไม่กลัว "ทัวร์ลง" จนมีผลกระทบต่อภาพยนตร์ที่เธอแสดง

เพราะประเทศชาติต้องมาก่อน

สำนึกรักบ้านเกิดเช่นนี้ หาไม่ได้จาก ดารา-นักร้องหลายคนในไทยแลนด์ พวกเขาคิดแต่ว่า เผด็จการ ๆ .. อะไรที่มาจาก เผด็จการ .. กูต้องโพสต์ด้อยค่า! วัคซีนจีน โดนก่อนเลย

ในโลกทุกวันนี้ เผด็จการตัวพ่อคือ จีน แล้วดูขีดขั้นการพัฒนาประเทศสิ ..

ส่วนสหรัฐฯ เป็น "อีแอบเผด็จการ" ในโลกประชาธิปไตย .. เผือกไปซะทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

มองภาพสะท้อนการออกแบบ เมือง‘ไต้หวัน’ผ่าน‘ไทจง-ไทเป’

“ไต้หวัน” หนึ่งในจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส เพราะเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยว ผู้คนเป็นมิตร มีวินัย เดินทางง่าย อากาศกำลังสบาย สะดวก ปลอดภัย

จับตายกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า กังขาสภายกโขยงสัมพันธ์บริษัทจีน

นักวิชาการกังขา สภาฯ ดูงานบุหรี่ไฟฟ้าจีน ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์กับบริษัทบุหรี่ เรียกร้องสังคมจับตา กมธ.เอาข้อมูลบริษัทบุหรี่มาอ้างยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก