ยังวางใจไม่ได้ตราบใดที่ 'เพโลซี' ยังอยู่ไต้หวัน จับตาจีนจะเอาแต่ประท้วงหรือจะลงมือ

'ดร.ปฐมพงษ์' เผยเหตุจีนไม่เด็ดขาดเหมือนที่คุยหลัง 'เพโลซี'เยือนไต้หวัน สงสัยผู้นำจีนจะอ่านตำราเล่าจื้อ ขงจื้อ ฯลฯ มากเกินไปจึงใจอ่อน แต่ยังวางใจไม่ได้ตราบใดที่เพโลซียังอยู่ไต้หวัน จับตาจีนจะเอาแต่ประท้วงหรือจะลงมือ

3ส.ค.2565- ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก ภายหลัง แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เดินทางถึงกรุงไทเปของไต้หวัน ว่า

แนนซี เพโลซีมาเกาะไต้หวันจนได้:

อเมริกาหวังจะสร้างสถานการณ์ที่เหมือนกับเหตุการณ์ที่เพิร์ลฮาร์เบอร์คือยั่วยุให้ฝ่ายตรงข้ามลงมือเพื่อเป็นชนวนในการก่อสงครามใหญ่ หวังกลบเกลื่อนปัญหาเศรษฐกิจภายในประเทศ แต่จีนไม่หลงกล ที่จริง จีนเตรียมความพร้อมทางทหารมามาก แต่สุดท้าย ไม่ทำอะไร

จีนเสียหน้าที่ข่มขู่อเมริกามานาน เอาจริงๆ แล้วไม่ได้เด็ดขาดเหมือนที่คุย สงสัยผู้นำจีนจะอ่านตำราเล่าจื้อ ขงจื้อ เม่งจื้อ ม่อจื้อ จวงจื้อ ซุนจื้อ ฯลฯ มากเกินไปจึงใจอ่อน ไม่ฆ่าหญิงชราที่มาหาเรื่องถึงหน้าบ้าน

สูงสุดได้แค่ส่ง Su-35 ขึ้นไปลาดตระเวณ และระบบป้องกันภัยทางอากาศล็อคเป้าเครื่องบินโดยสารของนางแนนซี แต่ไม่ได้ทำอะไร อาจจะสงสารชาวจีนด้วยกันซึ่งอาจต้องตายมากตามมาหากเกิดสงคราม ชาวจีนสองฟากฝั่งปลอดภัยเหมือนเดิม ไม่มีการตายเกิดขึ้น

ยังไงก็ตาม ยังวางใจไม่ได้ครับตราบใดที่นางแนนซี เพโลซียังอยู่ไต้หวัน ต้องตามดูว่าจีนจะเอาแต่ประท้วงๆ หรือจะลงมือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก

ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ชวนคนไทยส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันสีเขียว พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรนานาชาติสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ไต้หวันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าให้กับประชาคมโลก เปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมส่งไอเดียพัฒนาโซลูชัน

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei