ศาลนัดตรวจหลักฐานคดี นศ.เเพทย์โดนฟ้องหมิ่นเบื้องสูง เริ่มสืบ ก.ค.ปีหน้า

25 ก.ค.2565 - ที่ห้องพิจารณาคดี 608 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยาน หลักฐาน คดีหมายเลขดำ: อ1447/2565 ที่พนักงานอัยการสำนักงาน อัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายโสภณ สุรฤทธิ์ธำรง หรือ เก็ท โมกหลวง นักศึกษาวัย 23 ปี ภาควิชารังสีเทคนิค คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล และสมาชิกกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงฯ และโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลัง ไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก พนักงานเจ้าหน้าที่

สำหรับคดีดังกล่าวนายโสภณถูกตำรวจจับกุมตัวตามหมายจับเมื่อวันที่ 1 พ.ค. และถูกแจ้งข้อหาตาม ม.112 และข้อหาใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการปราศรัยในแฟลชม็อบ ‘ทัวร์มูล่าผัว’ เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่า มีข้อความหมิ่นเบื้องสูงฯรวมถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเผยว่า ศาลกำหนดให้สืบพยานโจทก์7ปาก จำเลย12ปาก โดยเริ่มสืบ พยานโจทก์ 4 ก.ค.66 โดนฝ่ายจำเลยจะพิสูจน์เจตนาว่าไม่ได้ดูหมิ่นสถาบันฯ และเรื่องที่ข้อเท็จจริงในวันดังกล่าวที่ได้โต้เถียงกับตำรวจสายตรวจสน.สำราญราษฎร์ ที่มาไล่ผู้ชุมนุมทำนองว่าขัดขวางขบวนเสด็จ ซึ่งจำเลยจะอ้างพยานเป็นนักวิชาการมาเบิกความสนับสนุน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุกอ่วม 51 ปี! 'โทนี่' หนุ่มลูกครึ่ง ละเมิดลูกสาวตัวเอง ถ่ายคลิปลงดาร์กเว็บ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้อ่านคำพิพากษา คดีละเมิดทางเพศผู้สืบสันดาน หมายดำที่ อ 1111/2567 หมายเลขแดงที่ อ2173/2567ที่พนักงานอัยการคดีอาญา เป็นโจทก์ฟ้องนายโทนี่ (ขอสงวนนามสกุล)หนุ่มสัญชาติไทย -เยอรมัน เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ที่เป็นผู้สืบสันดาน อนาจารเด็กต่ำกว่า 13 ปี

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

ประเดิมศึก 'ชูวิทย์-สันธนะ' ศาลพิพากษาคุก 1 ปี 'สันธนะ' หมิ่นประมาท

ศาลสั่งจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน 'สันธนะ'หมิ่นประมาทโรงเเรม-ชูวิทย์ มั่วสุมยาฯ ชดใช้ 1 แสน จากที่เรียก 100 ล้าน ยกฟ้องเเจ้งความเท็จ ฝากถึงคู่จิ้นดูเเลสุขภาพให้ดีกลับมาสู้กันในศาล

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้องหมิ่น 'อัจฉริยะ' 6 ส.ค. ปัดมีคนเรียก 10 ล้าน แลกแฉ

ศาลนัดฟังคำสั่ง 'โจ๊ก' ฟ้องหมิ่น ‘อัจฉริยะ’ 6 ส.ค. 'บิ๊ก ตร.' ย้อนถามกลุ่มนายพลชลบุรีโดนคดีกลับไม่ถูกปลดออก ปัดมีคนเรียกเงิน 10 ล้าน แลกแฉนายพล