'ป้อง ณวัฒน์' วอนช่วยผู้ว่าฯแก้น้ำท่วม คนเดียวทำไม่ไหว เจอชาวเน็ตขุดทวีตเก่าเทียบยุคอัศวิน

21 ก.ค.2565 - จากสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุด นายณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ หรือ ป้อง พระเอกคนดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความบนทวิตเตอร์@pongnawat ว่ามาทำงานตึกแกรมมี่ ติดน้ำท่วม ยังกลับบ้านไม่ได้งับ สู้ๆ ครับทุกคนกลับบ้านดีๆ กัน และ ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่ทิ้งขยะมูลฝอยไม่เป็นเป็นที่ทาง หรือลงท่อระบายน้ำ ผู้ว่าทำคนเดียวไม่ไหวนะคร้าบบบ แค่นี้อาจารย์ก็แทบจะไม่ได้นอนแล้วว #ช่วยกันๆ

จากนั้นได้มีผู้เข้ามาคอมเม้นต์ว่า "ถ้าเป็นผู้ว่าคนเก่าจะทวีตแบบไหน" ป้อง ณวัฒน์ ตอบกลับว่า "แบบไหนก็ได้ครับ มันเป็นสิทธิของเราทุกคน ทำดีก็ชมเชย ทำไม่ดีก็บ่น ตามเนื้อผ้า"

นอกจากนี้ยังได้มีผู้คอมเม้นต์ว่า "อืม เข้าใจโลกแล้ว" พร้อมโดยนำทวีตเก่าของ ป้อง ณวัฒน์ โพสต์เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 สมัยพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นผู้ว่าฯกทม. ระบุว่า "ฝนตก รถติด อยู่บนท้องถนน 3-4 ชั่วโมง ถึงบ้านกันเกือบเที่ยงคืน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง บ่นๆๆๆ จบ ขับรถต่อ" เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่า มุมมองทั้งสองโพสต์แตกต่างกัน ทั้งๆที่เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพเหมือนกัน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น 4-7 ก.ค.นี้ ระวังอันตรายฝนตกหนักน้ำท่วมหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 4 - 7 ก.ค. 67 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตก

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ผู้เชี่ยวชาญ เตือนสถานการณ์เลวร้ายที่สุด อาจเกิดขึ้นเสมอจากสภาพอากาศรุนแรง

ารเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนมากขึ้น โดยที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์มีขีดจำกัดในการคาดการณ์