รอมาครบ 3 ปี 'ธนาธร' จะออกสื่อนอก 'ดร.นิว' สรุปได้ว่าลวงโลกตบตาคนไทย

20 ก.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "ครบรอบ ๓ ปี กระชากหน้ากากธนาธรจอมปาหี่

ผมรอมานานถึง ๓ ปีแล้วนะครับ แต่สุดท้ายวิดีโอที่นายธนาธรออกมาให้สัมภาษณ์ไว้เป็นหนักหนาว่าจะออกอากาศทางช่อง NBC ในภายหลัง ก็ยังไม่มีการออกอากาศแต่อย่างใด

จริงๆ ผมทราบตั้งแต่แรกแล้วครับว่า วิดีโอนี้จะไม่มีวันได้ออกอากาศอย่างเป็นทางการผ่านช่อง NBC เพราะมันถูกปล่อยออนไลน์ผ่านทางเว็บ vimeo ตั้งแต่ตอนแรกที่เขาปั่นกระแสสร้างภาพเรียบร้อยแล้ว

นายธนาธรจึงเป็นที่สุดของจอมลวงโลก ทำเป็นอย่างเดียวคือสร้างภาพ แล้วก็หาความน่าเชื่อถือจากการปั่นกระแสโซเชียลมีเดียตบตาหลอกคนในกะลาไซเบอร์ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วนายธนาธรเป็นคนที่กลวงมากถึงมากที่สุด

เพื่อนชาวอเมริกันหลายคนก็บอกตั้งแต่ ๓ ปีที่แล้วว่า มันตลกมาก ที่เอาวิดีโอที่ยังไม่ได้ออกอากาศอย่างเป็นทางการ มาปล่อยให้ดูทางออนไลน์ แถมยังเป็นช่อง NBC ปลอมที่ดูโง่ๆ อีกด้วย นี่มันปาหี่ลวงโลกชัดๆ

สุดท้ายพวกเขาฟันธงไว้แบบชัดๆว่า ไอ้หมอนี่มันน่าจะจ้างคุณแอนเดรีย ผู้เป็นพิธีกรในวิดีโอมาสัมภาษณ์มันส่วนตัว เพื่อเอามาปล่อยออนไลน์ปั่นกระแสสร้างภาพหลอกลวงคนที่ประเทศไทย การสัมภาษณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับช่อง NBC แต่อย่างใด

นี่มัน ๓ ปีแล้วนะครับ มีอะไรจะแก้ตัวไหมครับคุณธนาธร?

เกือบลืมไป มีเพื่อนคนหนึ่งกล่าวถึงคุณเป็นพิเศษด้วยว่า เกิดมาก็พึ่งเคยพบเคยเห็น นักการเมืองปาหี่ลวงโลกอย่างไร้ยางอายสิ้นดีเช่นคุณ นักการเมืองอเมริกันที่กระจอกและโหลยโท่ยที่สุด ยังไม่มีใครกล้าทำการโฆษณาชวนเชื่อโง่ๆ ตบตาประชาชนแบบนี้เลยครับ"

ดร.ศุภณัฐ โพสต์อีกว่า "๓ ปี แห่งการแถลงโกหกประชาชนของนายธนาธร

นักข่าว: อย่างกรณี ที่มีการหยิบยกขึ้นมา ไปให้สัมภาษณ์ นางแอนเดรีย มิตเชลล์ ว่าไม่ได้ออนเเอร์ ตรงนี้คุณธนาธรยืนยันได้ไหมว่า มันได้รับการออนเเอร์จริงในอเมริกา

นายธนาธร: คือ อย่างเเรกก่อน อันนี้ทางคุณเเอนเดรีย เนี่ย โพสต์ลงในทวิตเตอร์ ของตัวเองขั้นเเรก อย่างที่สองก็คือ ในรายการนี้จะถูกนำไปออนเเอร์ในช่วงหลัง

แต่จนถึงบัดนี้เทปบันทึกการสัมภาษณ์ ที่นายธนาธรอ้างว่าจะมีการออนแอร์ในช่วงหลัง หรือออกอากาศอย่างเป็นทางการในอเมริกา ผ่านทางช่อง NBC ก็ยังไม่ได้มีการออกอากาศแต่อย่างใด แม้เวลาจะผ่านมาถึง ๓ ปีเต็มแล้วก็ตาม

นอกจากไม่มีการออนแอร์อย่างเป็นทางการทางช่อง NBC ก็ยังไม่สามารถพบวิดีโอดังกล่าว ตลอดจนข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับนายธนาธร บนเว็บไซด์ทางการของช่อง NBC จากการค้นหาชื่อด้วย "Thanathorn" อีกด้วย

ความจริงนายธนาธรได้ตายทางการเมืองแบบคาหนังคาเขาตั้งแต่เมื่อ ๓ ปีที่แล้ว โดยที่ประชาชนทุกคนสามารถพิสูจน์ความจอมปลอมของนายธนาธรได้ด้วยตัวคุณเอง แค่พิมพ์คำว่า "Thanathorn" ลงในการค้นหา https://www.nbc.com/search

เหตุการณ์ทั้งหมดจึงดูเหมือนว่านายธนาธรแค่จ้างนักข่าวของช่อง NBC ให้มาสัมภาษณ์ตัวเองแบบส่วนตัว แล้วก็ปล่อยออนไลน์ผ่านทาง Vimeo เพียงเพื่อปั่นกระแสสร้างภาพตบตาประชาชนชาวไทยทั้งประเทศเท่านั้นเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

หัวหน้าก้าวไกล พูดเต็มปาก สว.ส่วนใหญ่เอี่ยวนักการเมือง แต่ยังไม่แน่ชัดใครฝ่ายประชาธิปไตย

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงรายชื่อ 200 สว. หลังจากการเลือกระดับประเทศวานนี้ (26 มิ.ย.) ว่า จากที่ติดตามมีข้อสังเกตว่าสว.ส่วนใหญ่อาจจะเข้าไปเชื่อมโยงกับนักการเมือง

'โบว์' จัดหนักแนวร่วมค่ายส้ม จัดตั้ง สว.พวกเดียวกันไม่บ่น แต่ผลหลุดลุ่ยกลับโวยกันใหญ่

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #สว67 แนวร่วมค่ายส้มทั้งสื่อทั้ง NGO

เดือด! 'สาธิต' ลากไส้ 'ธนาธร' ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง ปมเลือก สว.

นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ผมได้ติดตามความคิด และวิธีปฏิบัติ ของคุณธนาธร ในการเลือก สว ตั้งแต่ต้น โดยทำใจเป็นกลาง ทั้งนี้หวังว่า