'มัลลิกา' ฉะพวกเห็นแก่ตัว อย่าบังอาจแตะต้องมาตรา 112

'มัลลิกา-ปชป.' ทวิตรัวๆ อย่าบังอาจแตะต้องมาตรา 112 จำไว้หน้าที่พลเมืองไทยต้อง รักษาไว้ซึ่งชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์

4 พ.ย.2564 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @MallikaBoon ระบุว่า ยกเลิก #คดีหมิ่นประมาท เสียดีไหม สำหรับประชาชนธรรมดาใครด่ากัน โดนคดีหมิ่นประมาท ใครข่มขู่กันโดนข้อหาข่มขู่เป็นคดีอาชญากรรม! ทำไมไม่ยกเลิกของคุณล่ะสิทธิของคุณที่จะปกป้องตัวคุณเอง คุณไม่เรียกร้องยกเลิกล่ะ #ไอ้พวกเห็นแก่ตัว

เวลาเกรียนบนโซเชียลด่าคุณๆไปแจ้งความได้ คนข่มขู่อาฆาตคุณๆก็ไปแจ้งความได้! แล้วเอาสมองส่วนไหนคิดว่าพวกคุณสามารถด่า-ข่มขู่-อาฆาตทสถาบันของชาติได้ โดยที่ไม่ต้องมีกติกา ไม่ต้องมีกฎหมาย ทำไมคิดว่าคุณจะด่าได้โดยคุณไม่ผิด?

หัวเด็ดตีนขาดก็ #ไม่แก้ไม่เปลี่ยนแปลง #112 หมด Gen คนแก่ ก็ GenGuนี่แหละ หมดGenGu ก็Genที่Guสอนไว้อ่ะ #ปกป้องความเป็นชาติ ใครก็อย่าอาจเอื้อมแตะต้อง หน้าที่พลเมืองไทยคือรักษาไว้ซึ่งชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ความเป็นชาติจึงเกิดขึ้นได้ #จำไว้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40