อนาถ! '3 นิ้ว' ดันทุรังนอนค้างข้างสภาฯ คนบางตาไม่มาตามนัด อ้างเฉยมีสิทธิฟังอภิปราย

19 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ห้ามจัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์” บริเวณลานกว้างหน้ารัฐสภา (ฝั่งประตูส.ส.) ถนนทหาร นั้น ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ที่บริเวณหน้ารัฐสภาเช่นเดิม โดยยืนยันว่า แม้สภาจะห้ามจัดกิจกรรม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะชุมนุมเช่นเดิมไม่ไปไหน จนกว่าจะถึงวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งเป็นวันลงมติ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทั้ง 11 คน เพราะถือเป็นสิทธิ์ของประชาชนที่สามารถติดตามการอภิปรายได้

ผู้สื่อข่าววรายงานว่า มีการระบุว่าผู้ชุมนุมได้ส่งหนังสือมายังสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เพื่อขอค้างคืน บริเวณหน้ารัฐสภาในวันที่ 19- 23 ก.ค. นั้น มีจำนวน 300 คน แต่จนถึงเวลา 18.30 น. ของวันที่ 19 ก.ค. ยังมีผู้ชุมนุมบางตา ไม่ถึง 100 คน

สำหรับกิจกรรมโดยมีกิจกรรมภายในที่ชุมนุม อาทิ จัดการปราศัย จัดวงดนตรี รวมถึงวงเสวนา และมีการสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกให้กับผู้ที่มาชุมนุม นอกจากนี้ บริเวณที่จัดแคมป์ปิ้ง จะมีถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉับไว! เคาะ 16 สิงหา เลือกนายกฯ สะพัด เพื่อไทยส่งชื่อ 'ชัยเกษม นิติสิริ'

ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงสส.ทุกคน ที่ สผ 0014/ผ 49 ลงวันที่ 14ส.ค.2567 ระบุว่า ด้วยประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 16 สิงหาคม 2567

'ชัยธวัช-ปดิพัทธ์' กล่าวอำลา กลางที่ประชุมสภาฯ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งอยู่ในที่ประชุมสส. ได้ลุกขึ้นกล่าวลาที่ประชุมว่า พวกเราและกรรมการบริหารพรรค รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

สภาเดือดพลั่ก! วิปรัฐบาล ซัดก้าวไกลอย่าพูดเอาดีเข้าตัว ทั้งที่ขอปิดประชุมเร็วรีบไปพรรค

ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก (ฉบับที่) พ.ศ…ที่เสนอโดยนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลและคณะ โดยในช่วงเวลาประมาณ 14.50 น.ช่วงที่อยู่ระหว่าการอภิปราย นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'ประธานวิปรัฐบาล' เผยพุธนี้สภาถกงบฯเพิ่มเติมปี 67 วาระ 2-3 ให้ปชช.ติดตาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล

สภาฯลงมติรับหลักการร่างกฎหมาย 'คืนดาบ' กมธ. มีอำนาจเรียก รมต.-ขรก.ชี้แจง

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุมได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) อำนาจเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา พ.ศ.... ซึ่งเสนอโดย นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา