'ท่านใหม่' รุกหนักบี้ 'สมยศ' ไขก๊อกพ้นนายกสมาคมฟุตบอล

แฟ้มภาพ

17 ก.ค.2565 -​ ม.จ.จุลเจิม ยุคล  หรือ ‘ท่านใหม่’​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าถ้าท่านอาย ท่านนายกสมาคมฟุตบอลก็ลาออก แล้วเริ่มต้นกันใหม่ ยังไม่สายเกินไป

ผมอยากจะขอร้อง ขอให้สมาชิกทุกสมาคมฟุตบอล ภายในประเทศ ช่วยกันเสียสละสรรหาหา บุคลากร คนดีๆ ที่มีใจรัก ในกีฬาฟุตบอลและมีฝีมือในการบริหาร สมาคมฯคนใหม่ (คนของยี้ เจ้าพ่อวงการฟุตบอลไม่เอาแล้ว)

ฟุตบอลจะแพ้ หรือ ชนะไม่สำคัญ กีฬาคือกีฬา ย่อมมีแพ้และชนะ แต่ขอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทีมใหม่จัดสรรงบประมาณ (ไม่หลุดลุ่ยไปไหน) เพื่อการพัฒนา การฝึกทักษะและผีมือ อย่างจริงจัง ให้กับนักกีฬาฟุตบอลทั้งทีมชาติ และเยาวชน แบบไม่มีเด็กเส้นใคร และอย่าฝันหวานว่า เราจะไปฟุตบอลโลก ขอแค่เป็นหนึ่งในสิบทีมของอาเชี่ยนก็พอ และเจ้าพ่อมาเฟียฟุตบอล ของประเทศไทยกรุณา เลิก ลด ละได้มั่งแล้วครับเพื่อประเทศชาติ

รัฐบาล ยังยุบสภา และนายกรัฐมนตรียังลาออกได้เลย ทำไมนายก สมาคมฟุตบอลจะทำไม่ได้ ขอให้ทำอย่าเกาะขาเก้าอี้แน่นเกินไป

ผมเคยทำทีมฟุตบอล สโมสรฟุตบอลราชวิถี ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุด ทีมหนึ่งของประเทศในอดีต ไม่สำเร็จผมยังลาออก ไม่ฝืนธรรมชาติ เพราะไม่มีฝีมือทำทีมให้ประสบความสำเร็จ ความจริงคือสิ่งที่ไม่ตายครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567

ไทย,มาเลเซีย,สิงคโปร์,กัมพูชา,(ติมอร์-บรูไน) กลุ่มAชิงแชมป์อาเซียน 2024

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลาก แบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024)

'มาดามแป้ง'ยินดี15โค้ชไทย จบ'โปร ไลเซนส์' หวังต่อยอดสู่ทีมอาชีพ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแสดงความยินดีกับ 15 โค้ชไทย ที่ล่าสุดผ่าน การอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตร AFC ‘Pro’ Coaching Certificate Course เป็นรุ่นที่ 3 ของประเทศไทย พร้อมยืนยันในฐานะนายกสมาคมฯ ผลักดันเรื่องนี้ต่อเนื่อง และ หวังเห็นทุกคนมีโอกาสทำงานบนเส้นทาง ในระดับอาชีพต่อไป