ดร.เสรี หมดสิ้นความนับถืออาจารย์ชื่อดัง ไม่เชื่อว่าจะเปลี่ยนได้ขนาดนี้


12 ก.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าผิดหวังจริงๆ กับคนเป็นครูบาอาจารย์ที่เคยมีชื่อเสียง อะไรมาเข้าสิงที่ทำให้มีความคิดบิดเบี้ยว ตรรกะวิบัติพังพินาศอย่างไม่น่าเชื่อ ทำไมถึงเป็นไปได้

ไม่อยากพบ ไม่อยากเจอ เพราะฟังคำพูดคำจา อ่านข้อความที่โพสต์แล้วรู้สึกรังเกียจ หากเจอคงทำตัวไม่ถูก เพราะเคยเคารพนับถือ แต่บัดนี้รู้สึกรังเกียจเอามากๆเลย

ไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น มาจากอุดมการณ์ ค่านิยมที่เป็นปัจจัยภายใน น่าจะมีปัจจัยภายนอกอะไรบางอย่างที่ทำให้คนที่เคยคิดดี พูดดี เปลี่ยนแปลงได้ขนาดนี้

สิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกทำให้เขาเปลี่ยนไป โดยไม่สนใจเลยว่าคนที่เคยเคารพนับถือเขา โดยเฉพาะลูกศิษย์จะคิดอย่างไรกับเขา ปัจจัยภายนอกที่เขาพอใจ ทำให้เขาไม่สนใจความรู้สึกของลูกศิษย์

คนเก่งอย่างเขา เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ว่าคนที่เคยนับถือเขาจะคิดอย่างไรกับเขา และเขาคงไม่ใส่ใจ เพราะความเคารพนับถือที่ได้ มันกินไม่ได้ มันทดแทนปัจจัยภายนอกที่เขาพอใจไม่ได้

ไม่อยากเชื่อว่าเขาจะเปลี่ยนได้เพียงนี้ ไม่อยากเชื่อจริงๆ แต่มันเกิดขึ้นแล้วค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สับสนอลหม่าน แพทองธาร...พาลแพแตก

เราเคยทำนายไว้ว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีที่ชื่อเศรษฐาพ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 และได้แพทองธารมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

เลือกผู้แทนกันยังไง...เมืองไทยจึงเป็นเช่นนี้

หลังจากรู้ผลการเลือกตั้งในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 บ้านเมืองไทยก็ดูพิกลพิการ อยู่ในสภาพที่ไม่อาจจะเดินหน้าเพื่อการพัฒนาที่จะสร้างความเจริญก้าวหน้า

'ดร.เสรี' จวกผู้บริหารสถานศึกษา ปล่อย 'แก๊งล้มเจ้า' ครอบงำเยาวชน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้บริหารสถานศึกษาหลายระดับ ไม่กล้ายับยั้งหรือ

จะดิ้นอย่างไรก็ไปไม่รอด

ก่อนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยชี้ชะตาพรรคก้าวไกลว่าจะถูกยุบหรือไม่ พวกเขามีการดิ้นรนกันมากในลักษณะหมาจนตรอก

ดร.เสรี ฟาดจนตรอก! ลากต่างชาติจุ้นกิจการภายในไทย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า "คนไทยที่ทำผิดกฎหมายกำลังจนตรอก จึงต้องไปลากต่างชาติเข้ามาจุ้นกิจการ