ดร.เสรี อบรมสามกีบเอาอะไรมาคิด สลิ่มสะใจฝนถล่มหนังกลางแปลง

10 ก.ค.2565 -​ ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า “ก็ไม่ได้มีใครสะใจที่เห็นฝนตกในยามที่มีการฉายหนังกลางแปลงหลอกนะ มีแต่คนที่เห็นว่าไม่น่าจะจัดฉายหนังกลางแปลงในฤดูฝนเท่านั้นเอง ไม่มีใครใจร้ายที่สะใจกับความเดือดร้อนของคนที่ต้องหนีฝน

ไม่รู้สามกีบคนหนึ่งไปเอาความคิดมาจากไหนว่าสลิ่มสะใจกับความเดือดร้อนของคนดูหนังกลางแปงที่ต้องวิ่งหลบฝน แล้วด่าว่าสลิ่มใจร้ายใจดำ

ช่างมโนเสียจริงๆ หัดพูดอะไรที่เป็นความจริงบ้างเถอะ อย่ามีอคติให้มันมากนักเลย มันแสดงให้เห็นว่าตรรกะพิการ ขาดวุฒิภาวะ เป็นคนช่างหาเรื่อง พูดความเท็จ

หากจะแซะ แขวะใคร ก็ขอให้อยู่บนฐานของความจริงเถอะนะ ทำแบบนี้บ่อยๆ คนเขาจะมองว่าการพูดโกหก บิดเบือน ไร้เหตุผล ไม่มีตรรกะ เป็น DNA ของกลุ่มนะ

ถ้าเป็นเช่นนั้น มันคงแก้ไขยากแล้วนะ เพราะมันเป็น Sun Dance ไปแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี แนะ '3 ท.' เรียนรู้จากประสบการณ์ของชีวิต

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ช่างกร้าว ห้าวเป้งจริงนะพ่อคุณ เมื่อสื่อถามว่าจะแก้ไขหรือจะยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ตอบชัดว่าจะเดินหน้าต่อ เพราะศาล

ดร.เสรี ยันไม่ใช่พวกคลั่งเจ้า

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อย่ามาสร้างวาทกรรมบิดเบือนว่าคนที่ไม่ชอบคุณเป็นพวกคลั่งเจ้า เรา

ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือศุภาลัย ชวนทำดีมอบสมุดให้โรงเรียนกทม. ในโครงการ Hero Zero เพื่อสิ่งแวดล้อมและการศึกษา

นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ นายกิตติพงษ์ ศิริลักษณ์ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด