มีตั้ง 20 บทเพลง 'ธรรมศาสตร์' เคลียร์ปมร้อน 'การใช้เพลงมหาวิทยาลัย'

9 ก.ค.2565 - มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกคำชี้แจง เรื่อง การใช้เพลงมหาวิทยาลัย

เพลงพระราชนิพนธ์ ยูงทอง เป็นเพลงที่มหาวิทยาสัยธรมศาสตร์ให้คุณค่าและความสำคัญสำหรับงานพิชี พีธีการ และงานที่เป็นทางการของมหาวิทยาลัย และยังคงถือปฏิบัติเช่นนั้นโดยมิได้มีการเปลี่ยนแปลง

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเพลงที่เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัย ทั้งสิ้น 20 บทเพลง (เรียงลำตับตามที่ปรากฏในอัลบั้มโดมในดวงใจ รวมเพลงธรรมศาสตร์) ดังนี้

1. เพลงพระราชนิพนธ์ ยูงทอง 2. โดมในดวงใจ 3. ขวัญโดม 4. โดมร่มใจ 5. อาลัยโดม 6. โดมรอเธอ 7. จำจากโดม 8. นี่หรือธรรม 9.เธอชื่อยูงทอง 10. โดมในอดีต

11. โดมเริงใจ 12. เงาโดม 13. สีเหลืองแดง 14. เอื้องฟ้า 15. ธรรมศาสตร์รักกัน 16. ธรรมศาสตร์เกรียงไกร 17. เป็นประจำมหาวิทยาลัย(ทำนองมอญดูดาว) 18.มาร์ซ มธก. 19. เดิน 20 ปรีดีพนมยงค์


ทั้งนี้ องค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมช.) สภานักศึกษา และกลุ่มชุมนุมกิจกรรมนักศึกษาทั้งหมดอีก 59 ชุมนุม สามารถเลือกใช้เพลงต่างๆ ข้างต้นในการดำเนินกิจกรรมของนักศึกษาไต้ตาม โอกาสและความเหมาะสม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

90 ปี สถาปนาธรรมศาสตร์ ก้าวสู่ 'มหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบชั้นนำเพื่อสังคมแห่งอนาคต'

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครบรอบปีที่ 90 พร้อมมอบรางวัลเข็มเกียรติยศ ให้แก่ “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” อดีต รมว.คลัง และ อดีต รมว.คมนาคม ในฐานะผู้ประกอบคุณงามความดีต่อสังคมและประเทศชาติ ขณะที่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ระบุ สว. ชุดใหม่ คือผู้กำหนดภูมิทัศน์การเมืองไทยไปอีก 5 ปี

อาจารรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ระบุ สว. ชุดใหม่ ยังมีอำนาจมากเกินไป และจะเป็นผู้กำหนดภูมิทัศน์การเมืองประเทศในอีก 5 ปีข้างหน้า

มธ. จัดเสวนารุมสับระบบเลือก สว.ชุดใหม่ เป็นปัญหามากที่สุด ซับซ้อน ทำให้งงอย่างจงใจ

ศูนย์นิติศาสตร์ จัดเสวนาวิชาการ “การเลือก สว. และประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กับอนาคตประชาธิปไตยไทย” เนื่องในงานรำลึก 32 ปี พฤษภาประชาธรรม 2535

'ธรรมศาสตร์' เตือน! อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) แจ้งเตือนบุคลากร นักศึกษา ศิษย์เก่า ประชาคมธรรมศาสตร์ และประชาชน ระวังตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ขณะนี้พบพฤติกรรมของมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็น “เจ้าหน้าที่กอง

สำรวจบาดแผล 'เด็ก' ในยุคที่กลายมาเป็น 'คอนเทนต์' ของผู้ใหญ่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชวนสำรวจบาดแผล ‘เด็ก’ ในยุคที่ต้องกลายมาเป็น ‘คอนเทนต์’ เพราะความเปราะบางของเนื้อหาจะทิ้งร่องรอยความบอบช้ำไว้เสมอ

ศ.ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ ผงาดนั่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 4/2567 ซึ่งเริ่มการประชุมตั้งแต่ในเวลา 09.00 น. ของวันนี้ ได้มีวาระการประชุมเพื่อเลือกอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คนใหม่เป็นรอบสุดท้าย