เลขานุการรมว.กต. วอนหยุดความขัดแย้งทางการเมือง ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคพ.ย.นี้

เลขานุการรมว.กต. เผยในเดือน.ย.นี้ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ยามประเทศชาติต้องการความสามัคคีความขัดแย้งใดๆต้องเก็บไว้ก่อน ยกตัวอย่าง'ปากีสถาน' ฝ่ายค้านยอมระงับอภิปรายไม่ไว้วางใจเนื่องจากอยู่ระหว่างประชุม OIC ประเทศชาติต้องมาก่อนการเล่นเกมทางการเมือง

8 ก.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

รักเธอประเทศไทย

พวกเราเกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้ที่เรียกว่า ประเทศไทย. ไม่ว่าเราจะเคยเป็นใครมาจากไหน. แต่เมื่อทุกคนเกิดในประเทศไทยแล้ว. พวกเราทุกคนต้องมีหน้าที่ รักประเทศไทย

ความขัดแย้งใดๆ. ความขุ่นข้องหมองใจที่มีต่อกัน พวกเราต้องเก็บไว้ก่อน. ยามเมื่อประเทศชาติต้องการสามัคคี. ต้องการความร่วมมือร่วมแรงในการจัดงานใหญ่

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค. จะมีผู้นำมาจากทั่วสาระทิศ รวมทั้งจากอเมริกา จีนและรัสเซีย. นี่เป็นโอกาสที่ดียิ่งในการโปรโมตประเทศไทย

อยากให้ดูตัวอย่างปากีสถาน. การเมืองที่นั่นดุเดือดมากกว่าไทย. พรรคฝ่ายค้านได้ยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกอิมราน ข่าน แต่นักการเมืองฝ่ายค้านของปากีสถานได้ยอมระงับ. เลื่อนการประชุมโค่นล้มนายกข่าน ออกไปก่อน เนื่องจากปากีสถานกำลังอยู่ในระหว่างการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม OIC. Organizational of Islamic Cooperation และ CFM. Council of Foreign Ministers

นั่นหมายความว่า นักการเมืองต้องให้เรื่องของประเทศชาติมาก่อนการเล่นเกมทางการเมือง

รักเธอประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เหน็บ 'แดง-ส้ม' หลงทางเลือกสว. ตอกองุ่นเปรี้ยว แพ้แล้วอย่าพาล

28 มิ.ย.2567- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ หลงทาง ระบุว่า

คนไทยสิ้นคิดบางคน ปลุกปั่น บิดเบือน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ปรัชญาพอเพียง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

นันทิวัฒน์ ถามเงินดิจิทัลซื้อมือถือได้ เงินจะหมุมเวียนในไทยหรือออกนอก

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ข่้องใจเงินดิจิทัลซื้อมือถือได้ เงินจะอยู่ในประเทศหรือไหลออกนอก

'ธนกร' ยกผลโพลสภาค้านนิรโทษคดี ม.112 บี้กมธ.นำไปพิจารณารวมในร่างกม.

'ธนกร' ยก ผลโพลสภาเสียงประชาชนส่วนใหญ่กว่า 64.66%ไม่เห็นด้วย นิรโทษกรรมฉบับปชช. รวม ม.112-คดีโกง-ทำคนตาย จี้กมธ.นิรโทษ เปิดรับฟังความเห็นทุกฝ่ายรอบด้าน นำไปพิจารณารวมในร่างกม.