'ผู้ว่าฯชัชชาติ' อยากฟังคำติเยอะๆ จะนำไปปรับปรุง เผยหลายเรื่องยังไม่ก้าวหน้า

7 ก.ค.2565 - ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการอภิปรายในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร (สภากทม.) ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองทั้งคดีแพ่งและอาญา สำหรับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ที่ร่วมประชุมระมัดระวังเรื่องคำพูด และการกล่าวอ้างถึงบุคคลที่ 3 โดยเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) รองโฆษกสภา กทม. ระบุว่าเตรียมผลักดันให้มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ว่า ยังไม่รู้รายละเอียด แล้วแต่ทางสภา กทม. จะมองอย่างไร ซึ่งจริงๆแล้วควรอยู่ในกรอบ แต่ถ้ามีการคุ้มครองเหมือนสภาใหญ่ได้ก็ดี ส่วนตัวเห็นด้วยแต่ต้องพูดอยู่ในหลักการ

เมื่อถามถึงกรณีจะมีการแถลงผลงานในรอบ 30 วันของผู้ว่าฯ กทม. ภายหลังเข้ารับตำแหน่งและเริ่มทำงาน มีประชาชนมองว่าเป็นสัญญาณแห่งความหวัง นายชัชชาติ กล่าวว่า เราก็ทำเต็มที่ แต่ก็มีข้อที่ควรปรับปรุงเยอะ หลายเรื่องที่ยังไม่ก้าวหน้าก็มี คงต้องประเมินอย่างเป็นจริงว่าอะไรไม่ก้าวหน้าก็ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ตนอยากฟังคำติเยอะๆจะได้นำไปปรับปรุง อยากให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเอง เพราะประชาชนเป็นผู้เลือกมา เราคงตัดสินตัวเองไม่ได้

เมื่อถามว่า ประชาชนก็เห็นว่ามีหลายนโยบายได้ทำขึ้นแล้ว นายชัชชาติ กล่าวว่า “ก็พยายาม มีหลายรูปแบบที่ไม่ได้ใช้งบประมาณ ก็ทำไปก่อน โดยนโยบายหลักคือเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง อะไรที่ช่วยให้ประชาชนหายจากความทุกข์ยากได้ก็ทำ และปีงบประมาณนี้ของเราเต็มๆแล้ว ต้องทำให้ดี ต้องลงรายละเอียดเส้นเลือดฝอยให้มากขึ้น และพร้อมเดินหน้าลุยอย่างเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

'วัชระ' ยื่น ป.ป.ช. สอบผู้ว่าฯกทม.-สก.ก้าวไกล เซ่นปมทุจริตจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และประธานกรรมการป.ป.ช. ทุกคนผ่านงานสารบรรณป.ป.ช. ในหนังสือร้องเรียนระบุว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนให้ยื่นหนังสือกับสำนักงาน ป.ป.ช.

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ