นั่นไง! พยาบาล-จนท.เรือนจำ เผย 'บุ้ง-ปอ' น้ำหนักลด แต่แข็งแรงดี สดใสร่าเริง

7 ก.ค.2565 - ทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เวลา 11.22 น. ศาลไต่สวนพยาน 2 ปากจากราชทัณฑ์ คือ 1.พยาบาลวิชาชีพจากทัณฑสถานหญิงกลาง 2.เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ผู้ดูแล เสร็จสิ้นแล้ว

โดยพยาบาลเบิกความว่า "บุ้ง" น้ำหนักลดฮวบ 10 กิโลกรัม แต่แข็งแรงดี ส่วนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์บอกทั้งสองซูบผอมลง แต่สดใสร่าเริง

เวลา 12.17 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ รับคำร้องของทนาย โดยมีคำสั่งให้รอฟังผลประกันตัว ของ บุ้ง-ใบปอ วันนี้เวลา 15.00 น. ทำให้ไม่ต้องรอฟังคำสั่งในวันพรุ่งนี้ 8 ก.ค. 65 แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งบุ้งและปอ ได้มีการอดอาหารประท้วงในเรือนจำ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัว ซึ่งทั้งคู่อดอาหารเป็นเวลากว่า 1 เดือน ในส่วนของ บุ้ง มีการเปิดเผยจากทางทนายความสิทธิมนุษยชนว่า อาการวิกฤติ มีภาวะโพแทสเซียมต่ำจนกล้ามเนื้อหัวใจเกือบตาย หายใจไม่ออก หายใจแล้วเจ็บหน้าอก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ราชทัณฑ์ ต้องให้น้ำเกลือตลอดเวลา ซูบลงเยอะมาก แก้มตอบและเห็นส่วนคอชัดเจน มือสั่น ตาพร่า เหนื่อยล้า ตาลอย มึนเบลอ และตอบคำถามได้ช้า น้ำหนักตัวลดไปถึง 13 กก. (ตั้งแต่เข้าเรือนจำ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

‘ปธ.กมธ.สิทธิฯ’ ทิ้งทวน ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘ราชทัณฑ์-ยธ.’ เอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

‘สมชาย’ สวมหมวก ปธ.กมธ.สิทธิฯ ทิ้งทวนทำหน้าที่ ยื่น ‘ป.ป.ช.’ สอบ ‘จนท.ราชทัณฑ์-ยธ.’ ส่อปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรง ปมเอื้อ ‘ทักษิณ’ อยู่นอกคุก

'ทวี' แจงปม 'แป้ง นาโหนด' กรมราชทัณฑ์สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ระดมทุกอย่างแก้ยาเสพติด

'ทวี' แจง ปม 'แป้งนาโหนด' กรมราชทัณฑ์ สอบข้อเท็จจริงใกล้เสร็จแล้ว ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ รับยาเสพติดเป็นโจทย์ใหญ่ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน-ระดมทรัพยากรทุกอย่างแก้ปัญหา