'อดีตบิ๊ก ศรภ.' ไล่รัฐบาลกลับไปเลี้ยงหลานดีกว่ามีผลงานดีแต่ไม่รู้จักพีอาร์

'พล.ท.นันทเดช' บอกรัฐบาลมีผลงานดีแต่ไม่รู้จักเอาความจริงมาพูด ทั้งที่มีมหาดไทยอยู่ในมือ ถ้ายังปล่อยไปอย่างนี้ก็ควรกลับไปเลี้ยงหลาน

07 ก.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่ต้นเดือนผมเดินทางไปภาคอีสานหลายจังหวัดครับ จึงไม่ได้เขียนอะไร ไปงานศพลูกน้องถึง 2 คน สหายจากป่าก็กำลังจะจากไปอีกคนหนึ่ง แต่ก็ได้พบเรื่องที่ควรนำมาพูดถึงอยู่ 2 เรื่องครับ

1.เรื่องแรก คือ กรณีที่ครม.มีมติเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 6 เดือน ตั้งแต่เมษา ถึง กันยา 2565 นั้น ปรากฏว่า ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้รับทราบมาล่วงหน้า ว่า เรื่องนี้พรรคฝ่ายค้านเป็นผู้ริเริ่มทำเองโดยไปกดดันรัฐบาล จนรัฐบาลต้องยอมจ่าย ชาวบ้านถึงจะได้เงินก้อนนี้ ข่าวลือเหลวไหลเรื่องนี้ แพร่กระจายกันไปมาก ผมก็ได้แต่สงสารรัฐบาล ผู้เชื่องช้า ไม่รู้จักหาวิธีพูดคุยสื่อให้ประชาชน เข้าใจว่า “รัฐบาล เป็นผู้ทำเองไม่ได้มี ใครมากดดัน” ถ้ารัฐบาล ทำประชาสัมพันธ์ แค่เอาความจริงไปพูดให้ประชาชนรู้ ยังทำไม่ได้ ทั้งๆที่กระทรวงมหาดไทยอยู่ก็กลับบ้านไปเถอะครับ ไปเลี้ยงลูก เลี้ยงหลานดีกว่าไหม!

2.เรื่องที่สองคือการระบาดของโรคโควิดกำลังจะย้อนกลับอีก เมื่อให้เลิกสรวมหน้ากากป้องกัน ระบบการตรวจอุณหภูมิก็เลิกตามไปด้วย งานสังสรรค์ศิษย์เก่าทั้งหลาย ก็มีขึ้นวันละเป็นสิบๆ งาน เพราะอัดอั้นมานานแล้ว รงเรียนก็เปิดอีก ฯลฯ ผมก็อยากจะเตือนว่า โควิดนั้น ไม่หายไปง่ายๆหรอกครับ คงกลายพันธุ์ไปเรื่อยๆ เป็นของฝากประจำถิ่น ฝากไปยังคนใกล้ชิดซึ่งจะทำให้เสียทั้งเวลาและเงินทองครับ ยาที่จะต้องกินทุกอย่างเกี่ยวข้องกับการทำลายไต ไม่มากก็น้อย แม้จะหายแล้ว บางคนก็จะไม่กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมอีก ถ้าอยากให้เศรษฐกิจดี ก็ออกนอกบ้านแบบป้องกันตัว เต็มที่เหมือนเดิมครับ นั้นคือ การช่วยชาติได้อย่างแท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

รัฐบาล มอบถุงยังชีพเบื้องต้น 11,932 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย - น่าน เตือน ปชช. ยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

ภาคเอกชนพบ 'นายกฯ อิ๊งค์' ชงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ถาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

หอการค้าไทยรุดพบ 'นายกฯอิ๊งค์' เสนอแผน-มาตรการกระตุ้น ศก. 3 ระยะ ชี้สิ่งสำคัญความชัดเจนแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล แนะกระทรวงเศรษฐกิจฟังเสียงภาคเอกชน

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'รอมฎอน' หวังรัฐบาลอิ๊งค์ มีทิศทางชัดเจนคดีตากใบ!

'รอมฎอน' เตือนความจำอีก 64 วันหมดอายุความ 'คดีตากใบ' ลุ้นคำสั่งศาลพรุ่งนี้ชี้มูล-ประทับรับฟ้องหรือไม่ หวังรัฐบาลใหม่มีทิศทางชัดเจน-คืนความยุติธรรมให้ผู้สูญเสีย