'สมศักดิ์ เจียมฯ'ตามลากไส้ 'ทักษิณ' ถนัดแต่ด่าเจ้าลับๆปล่อยให้เด็กเข้าคุกไปเผื่อวันหลังชนะ

'สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล' ลากไส้ 'ทักษิณ' ถนัดแต่ด่าเจ้าลับๆ หวังประโยชน์จากเจ้า ปล่อยให้เด็กหรือแม้แต่ฝ่ายตามของตัวเองเข้าคุกไป เผื่อวันหลังชนะค่อยมารับประโยชน์

03 พ.ย.2564 - กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณี นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ออกจดหมายเปิดผนึกว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมนำข้อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ ม.116 เข้าสู่วาระการประชุมของรัฐสภา โดยให้2 ฝ่ายหยุดดราม่าเพื่อการถวายจงรักภักดีที่ถูกต้อง ไม่ให้เจ้านายถูกครหาโดยไม่รู้ตัว และมองว่า ตัวกฎหมายไม่เคยมีปัญหา แต่คนที่เป็นปัญหาคือคนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมและคนที่นำประเด็นนี้มาสร้างความแตกแยกในสังคม

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งลี้ภัยการเมืองในฝรั่งเศส โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ว่า

ประเทศไทยน่าเสียดายว่า เต็มไปด้วยผู้นำทางการเมืองที่ขี้ขลาด

ทักษิณถนัดแต่ด่าเจ้าลับๆ และหวังประโยชน์จากเจ้า

ปล่อยให้เด็ก หรือแม้แต่ฝ่ายตามของตัวเองเข้าคุกไป เผื่อวันหลังชนะ ค่อยมารับประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นช.อัดศึกสีกากีวุ่นวาย ‘บิ๊กโจ๊ก’ลุยฟ้องรายวัน

“ทักษิณ” ชี้เกาเหลาบิ๊กสีกากีเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ยืนยันไม่ยุ่งเพราะไม่มีหน้าที่ "เอก"  แฉ "บิ๊กโจ๊ก" ขอพบเล่าเรื่องบิ๊กตำรวจเป็นสิบ

เอวัง 'เอกชัย' ยอมรับ เห็นสัดส่วน สว.คงยากที่จะแตะ ม.112 แก้รธน.

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 “ร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี” จากกรณีถูกกล่าวหาขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกร บนถนนพิษณุโลก ขณะร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ทักษิณ' ฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านบาทปมถุงขนมภาค 2

'ทักษิณ' ส่งทนายฟ้อง 'หมอวรงค์' เรียก 100 ล้านคดีหมิ่นปมถุงขนม 2,000 ล้านบาท ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 30 ก.ย. ปูดนายตำรวจใหญ่ให้ลูกน้องดึงข้อมูลผิด PDPA หรือไม่ ท้าขึ้นศาลเรียกหลักฐานได้เต็มที่