ส.ข.เตรียมเฮ! 'ชัชชาติ' แย้มพร้อมปลุกผีขึ้นมาอีก

'ชัชชาติ' แย้มพร้อมนำ ส.ข.กลับมาใหม่ ชี้ตัวแทนยิ่งเยอะยิ่งดี 

06 ก.ค.2565 - ที่อาคารไอราวัฒพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ก่อนการเปิดประชุมสภากรุงเทพมหานคร ว่าที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ให้มาทำหน้าที่ร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในอำนาจเรา แต่อยู่ในพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานครฉบับใหม่ ที่จะพิจารณาในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนหน้าที่จะซับซ้อนกับ ส.ก.หรือไม่ ขอหารือในที่ประชุมสภา กทม.อีกครั้ง เพราะยิ่งมีตัวแทนเยอะก็ยิ่งดี

ส่วนประเด็นเรื่องหนี้สินรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยายสายสีเขียว นายชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้จะยังไม่มีการบรรจุเรื่องเข้าวาระการประชุมแต่หากสภา มีข้อซักถาม ก็พร้อมที่จะตอบคำถาม เบื้องต้นจะมีการตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมกันเพื่อพิจารณาและแก้ปัญหาหนี้สินที่ผูกผันเกี่ยวกับสัมปทานการเดินรถไฟฟ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

นายกฯ โชว์ปึ๊กทำงานร่วม 'ชัชชาติ' ไร้ปัญหา ป้อง ผู้ว่าฯทำเต็มที่-ไม่นิ่งนอนใจ

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมติดตามความก้าวหน้าในการเร่งรัดการพัฒนากรุงเทพมหานคร