'แม่น้องเกด' คนแรกพบ 'กลาโหม' เปิดพื้นที่คุยคนเห็นต่าง ขอรื้อคดี 6 ศพวัดปทุมฯ

5 ก.ค.2565 - ที่กระทรวงกลาโหม นางพะเยาว์ อัคฮาด หรือแม่น้องเกด พยาบาลอาสา ที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม ปี 2553 เข้าพบพล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ตามที่กลาโหมประกาศ พร้อมคุยคนเห็นต่าง “ร่วมวงจิบน้ำชายามบ่าย” เป็นคนแรก

หลังจากเข้าหารือกันประมาณ 1 ชั่วโมง นางพะเยาว์ ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้บรรยากาศในการหารือเป็นไปด้วยดีได้มีการพูดคุยในสิ่งที่เราอยากจะพูดมาตลอดและในวันนี้มีโอกาสได้พูดเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ ได้รับรู้ถึงปัญหาในเรื่องที่ผ่านมา มันหลายมิติมากที่เราได้พบเจอมา และท่านก็ได้รับฟังซึ่งมีหลายปัญหา และมีหลายเรื่องที่มีแนวโน้มที่จะทำให้ดีได้ในวันข้างหน้า

สำหรับข้อเรียกร้องที่ได้พูดคุยกันจะมีในเรื่องของคดีความในส่วนของกระบวนการยุติธรรมซึ่งเป็นเรื่องจุกจิกกับตนมากก็ได้พูดคุยในเรื่องนี้ เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินได้ต่อไปเพราะตอนนี้คดีของน้องเกด หยุดอยู่ที่อัยการศาลทหาร แล้วได้หยุดนิ่งมาเลยและตนก็ได้มาให้ข้อคิดเห็นพูดคุยในเรื่องนี้และอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรื้อคดีนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

“เราไม่ต้องการอะไรมากมายเราต้องการความยุติธรรม และทำความจริงให้ปรากฏออกมา ขบวนการผิดถูกอย่างไรก็ว่ากันไปของขบวนการยุติธรรม อยากให้ความจริงเปิดเผย อย่างน้อยก็ไม่อยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้วซุกอยู่ใต้พรม อย่างเช่นเหตุการณ์ปี 53 ทุกอย่างมีพร้อมหมดเราควรจะเปิดเผยต่อสังคม ให้สังคมนี้ได้รับรู้ ซึ่งท่านก็มีความรู้สึกเห็นด้วย ในขบวนการตรงนี้เหตุการณ์ปี 53 มีการสูญเสียทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชน ทุกคนก็ต้องการความจริงทั้งนั้น ควรจะเปิดเผยความจริง ก่อนที่จะมีการให้อภัยกัน ซึ่งเป็นความรู้สึกจากญาติผู้สูญเสีย เพราะจะได้เป็นบรรทัดฐานในวันข้างหน้า”นางพะเยาว์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรู ชู 'อาถรรพ์หมายเลข 3' แนะนายกฯอิ๊งค์ ใช้บริการ 1 ใน 3 อดีตนายพล นั่งรมว.กลาโหม

ข่าวคราวการตั้งรัฐมนตรีกลาโหมเริ่มมีกลิ่นไม่ค่อยดีและโชยแรงขึ้นทุกวัน ซึ่งผมดูรายชื่อแล้วก็ไม่เข้าท่า

'แกนนำเสื้อแดง' ออกโรงป้อง 'อิ๊งค์' ได้ทีขยี้เขี่ย 'วงษ์สุวรรณ' พ้นรัฐบาล

'วรชัย' ออกโรงป้อง 'นายกฯ อิ๊งค์' ปัด 'ทักษิณ' ครอบงำ แค่พ่อแนะนำลูก ซัดพวกอิจฉาบังตา พร้อมหนุนไม่เอา 'วงษ์สุวรรณ' ร่วมรัฐบาล

'ทักษิณ' หนาว! คปท.ลั่นเตรียมกลับมาชุมนุมใหม่ เต็มรูปแบบ เข้มข้นกว่าเดิม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่าให้กระแสเหนือความถูกต้อง