หลอนหนัก! 'จิรายุ' ผวากัญชาเสรี คนเจ็บป่วยตายทุกวัน บ้านเมืองไร้ขื่อแปคล้ายยุคฝิ่น

"จิรายุ" จี้ยกเลิกกัญชาเสรีจนกว่ามีกฎหมายรองรับ ซัดหนักเหมือนโรงฝิ่น ห่วงเยาวชน-คนพื้นที่ โร่ขึ้นป้ายยักษ์ ดูดปุ๊นขับรถเสี่ยงตาย

5 ก.ค.2565 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลกระทบจากการเปิดเสรีกัญชาทั่วประเทศว่า อาการสังคมกำลังป่วยหนัก บ้านเมืองไร้ขื่อแป เกิดยุคคล้ายกับโรงฝิ่นในศตวรรษที่19 แต่วันนี้ศตวรรษที่21 กำลังเป็นยุค บ้องโจ๋ครองเมือง เสรียิ่งกว่า ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลอย่านิ่งนอนใจวันนี้ เด็กและเยาวชนเข้าไปเกี่ยวข้องจำนวนมาก มีคนเจ็บคนป่วยคนตายทุกวัน ซึ่งดูแล้ว หากรัฐบาลจะทำเนียน อ้างว่า รอพรบ.ประกอบออกมาก็จะดีขึ้นนั้น ไม่เห็นด้วย เพราะวันนี้ทั้งสื่อโซเชียล วิทยุ โทรทัศน์ โฆษณา สินค้าผสมกัญชากันอย่างโจ๋งครึ่ม ตู้กดน้ำใกล้สถานศึกษา โรงเรียน โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม มีเพียบ เชื่อว่าจะมีผลเสียมากกว่าผลดี จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลประกาศยกเลิกเสรีกัญชาไว้ก่อนจนกว่า พรบ.กัญชาจะประกาศใช้เพื่อคืนสังคมที่ดีให้กับครอบครัวคนไทย

นายจิรายุ กล่าวว่า การรณรงค์ข้อดี ข้อระวัง ของรัฐไม่จริงจัง ปล่อยให้คน พ่อแม่และสังคมชุมชน ดำรงชีวิตไปตามยถากรรม ในส่วนของตน ไม่สามารถรอพรบ.กัญชาประกาศใช้ได้ จึงดำเนินการรณรงค์ให้ประชาชนผู้ขับขี่ยานพาหนะในพื้นที่งดเสพกัญชา โดยร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตคลองสามวาจัดทำแคมเปญ การดูดปุ๊นขณะขับขี่ยานพาหนะมีโอกาสเสี่ยงถึงตายได้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตื่นรู้ถึงคุณและโทษของการเสพกัญชา นอกเหนือจากการแพทย์ ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีส่วนราชการใดๆจะรณรงค์ในพื้นที่อย่างจริงจัง จึงขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีให้เร่งดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไม่อย่างนั้นจะเป็นตราบาปต่อครอบครัวคนไทยที่ลูกหลานต้องเดินทางผิดที่หลงเชื่อฟังแต่ข้อดีของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ