‘เทพไท’ ไม่เห็นด้วยปลุกเปลี่ยนชื่อสถานที่สำคัญตามอารมณ์ บิดเบือนประวัติศาสตร์

3 ก.ค.2565-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “อย่าบิดเบือน ลบล้างประวัติศาสตร์ อย่าเปลี่ยนชื่อสถานที่สำคัญตามอารมณ์” ระบุว่า ผมเห็นมีการพยายามปั่นกระแสเปลี่ยนชื่อสถานที่สำคัญต่างๆในหลายสถานที่กัน นับตั้งแต่มีพวกมือดีเอาป้ายชื่อ สะพานท่าราบ พ.ศ.2565 ไปปิดทับชื่อ สะพานพิบูลสงคราม พ.ศ. 2514 สร้างความประหลาดให้กับคนจำนวนไม่น้อยว่า เกิดเหตุอะไรขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลใด แต่เมื่อผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต และสำนักการโยธา ของกรุงเทพมหานคร ออกมายืนยันว่าการเปลี่ยนชื่อสะพานดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของหน่วยงานราชการ จึงมีการสั่งรื้อถอน ให้คงชื่อสะพานพิบูลสงคราม พ.ศ. 2514 เหมือนเดิมต่อไป ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง ที่ต้องการสร้างความวุ่นวาย ความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในสังคมไทย โดยพยายามที่จะลบล้างประวัติศาสตร์ของชาติที่เกิดขึ้นในอดีต จนถึงล่าสุดมีกระแสเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนชื่อของ สนามกีฬา ศุภชลาศัยขึ้นมาอีก ซึ่งเป็นการสร้างความขัดแย้ง และความแตกแยกให้เกิดขึ้นในสังคมไทยโดยไม่จำเป็น

“ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงชื่อสถานที่ต่างๆ ที่ได้ตั้งชื่อขึ้นมาในอดีต ต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามประวัติศาสตร์ ไม่อยากให้มีการ ลบล้างหรือบิดเบือนประวัติศาสตร์ ตามความรู้สึกของกลุ่มคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เมื่อมีกลุ่มคนหนึ่งเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อสถานที่ ที่เกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ ก็ย่อมจะมีการต่อต้านจากบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งเช่นเดียวกัน จะสร้างความขัดแย้งในสังคมอย่างไม่รู้จักจบสิ้น และเป็นการสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชนโดยไม่จำเป็น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

เทพไท จับไต๋ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่งานบุญ แฝงลงพื้นที่การเมือง แนะเข้าพิธีบวชล้างกิเลส

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ก่อนช่วยงานรัฐบาล แนะ ทักษิณ บวช ทำบุญใหญ่ ตั้งฉายา “ทักษิโณ ภิกขุ”

ใครโกหก! ‘เทพไท’ ยก ’เสรีพิศุทธ์’ คนจริง ขอออกมายืนยันพบ ‘ทักษิณ’ ชั้น14 อีกครั้ง

หากจะให้วิเคราะห์จากคำตอบ ที่ออกจากปากคุณทักษิณแบบสั้นๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงสูงมาก คุณทักษิณไม่กล้าสัมภาษณ์ยาวกว่านี้ จึงพูดตัดบทแล้วเดินหนีผู้สื่อข่าวไป