เกินจะนิยาม! 'ลัทธิ 3 นิ้ว' สุดสามานย์ปั่นกระแสยั่วยุให้ไทยเปิดศึกประเทศเพื่อนบ้าน

2 ก.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ช่างนึกไม่ออกเลยจริงๆ คำไหนที่เหมาะสมที่สุดในการใช้อธิบายความต่ำตมของลัทธิสามนิ้ว ที่มีเนื้อแท้เป็นทาสทางความคิดของมหาอำนาจตะวันตก กล้าทรยศต่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและปวงชนชาวไทยอย่างไร้จิตสำนึก

นอกจากลัทธิสามนิ้วจะคอยบ่อนทำลายความมั่นคงภายในชาติของตัวเองมาโดยตลอด เดี๋ยวนี้เครือข่ายลัทธิสามนิ้วยังชั่วช้าสามานย์ ถึงขนาดปั่นกระแสบิดเบือนผ่านทางโซเชียลมีเดียและสื่อต่างๆ เพียงเพื่อยั่วยุให้ไทยเปิดศึกรบกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นการชักศึกเข้าบ้านที่โฉดเขลาเบาปัญญาอย่างที่สุด มีแต่จะตกเป็นเบี้ยล่างของมหาอำนาจตะวันตก ในสงครามตัวแทนกับมหาอำนาจตะวันออก ก็เท่านั้นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ทูตสหรัฐส่งหนังสือจี้ 'เศรษฐา' เร่งซื้อเอฟ-16

เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ส่งหนังสือถึงนายกฯ เร่งเครื่องโค้งสุดท้ายดัน เอฟ-16 เสนอเงินกู้ยืม 9 ปีแต่เสียดอกเบี้ย -การค้าต่างตอบแทนกับไทย ก่อน ทอ. ฟันธงเลือกแบบในเร็วๆ นี้

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.