'ชัชชาติ' บอกสื่อเดี๋ยวจะไปตรวจถนนข้าวสารขายกัญชาพันลำ ลั่นไม่บอกล่วงหน้า

29 มิ.ย.2565 - ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่มีการขายกัญชาสำเร็จรูปที่ถนนข้าวสารว่า เบื้องต้นได้รับข้อมูลเรื่องกัญชามวนแล้ว ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของตำรวจด้วยเช่นกัน และจะหารือกับทีมที่ปรึกษา

ทั้งนี้ ขณะเดียวกันเห็นว่ามีเด็กและเยาวชนสามารถเดินเข้าร้านดังกล่าวได้ด้วย นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องคุยกับตำรวจ เพราะจริงๆแล้วการจับกุมเรื่องยาเสพติดเป็นอำนาจของตำรวจ แต่ต้องดูด้วยว่าอำนาจของ กทม.มีแค่ไหน

นายชัชชาติ ได้ถามกลับสื่อมวลชนว่า “เขาขายโจ่งแจ้งเลยไหม” โดยสื่อมวลชนได้ยืนยันกลับว่า “ใช่ มีทั้งการเปิดหน้าร้าน เปิดไฟ มีเด็กๆเดินเข้าไป แต่ไม่ยืนยันว่าเด็กสูบหรือไม่” ซึ่งนายชัชชาติได้ย้ำว่า เดี๋ยวจะไปตรวจ แต่ต้องไปตรวจแบบไม่บอกล่วงหน้านะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ