ไม่ต้องเป็นห่วง! 'สมศักดิ์' เผย นักโทษการเมืองทะลุแก๊ส อยู่ในการดูแลของแพทย์

28 มิ.ย.2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กรณี ผู้ต้องขังการเมืองทะลุแก๊ส พยายามฆ่าตัวตายในคุก ว่า กรณีที่ตำรวจฝากขัง กรมราชทัณฑ์ก็จะรับไว้ และในกรณีดังกล่าวมีการทานยาพารา แต่ไม่รู้ว่าจำนวนเท่าไหร่ และอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็เรียนให้ทราบว่า ยาที่ทานเข้าไปเป็นของผู้ต้องขังรายอื่น ซึ่งเป็นยาที่ผู้ต้องขังรายอื่นได้รับมาคนละ 1-2 เม็ด โดยผู้ต้องขังทะลุแก๊สได้ไปขอมา จึงอาจทำให้ทานมากกว่าปกติ ซึ่งโดยปกติแล้ว หากทานยาพารา 2-3 เม็ดก็จะมีปัญหาแล้ว และตนได้ดูจากรายงานที่แพทย์และนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุย ก็ทราบว่าในขณะนี้ปลอดภัย สภาพความรู้สึกดีขึ้น และได้มีการพูดคุยกับผู้รู้ทางการแพทย์เพื่อจัดการความเครียดและตอนนี้ก็ลดน้อยลงไป

“ตอนนี้ไม่ได้อันตราย อยู่ในการดูแลของแพทย์ และโดยปกติแพทย์จะเข้าไปตรวจวันจันทร์และวันพฤหัสบดี แต่เกิดกรณีดังกล่าวก็ต้องตรวจถี่ขึ้น และอาจจะต้องดูทุกวัน ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ ทางราชทัณฑ์ ให้ความสนใจและดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงกรณีดังกล่าว หากเขาได้รับการประกันตัว เรื่องทั้งหมดก็จะออกจากกรมราชทัณฑ์”

เมื่อถามว่า กังวลว่าจะมีการลอกเลียนแบบกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ว่ากันไป เพราะกรมราชทัณฑ์ก็มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับทุกคนที่เป็นผู้ต้องขัง ส่วนจะมีการเลียนแบบหรือไม่อย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานต้องเข้าไปอำนวยการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข