'วันชัย' เตือน 'อุ๊งอิ๊ง' ตำแหน่งนายกไม่ใช่ของเล่น

26 มิ.ย. 2565 – นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก แลนด์สไลด์…แล้วใครเป็นนายก

คำว่าแลนสไลด์ฟังดูแล้วมันคึกคัก ของขึ้น ปลุกพลังให้ฮึกเหิมได้จริงๆบนเวทีปราศรัยหาเสียง ส่วนจะแลนด์สไลด์จริงหรือไม่ วันลงคะแนนนั่นแหละจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ก็เห็นพูดกันหลายเวที จะจริงจะหลอกหรือแกล้งหยอกกันว่านายกอุ๊งอิ๊ง เล่นเอาเจ้าตัวเขินสะเทินอายแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเดินตามแนวทางคุณอายิ่งลักษณ์ซึ่งพรวดพราดแค่ 49 วันเท่านั้นก็เป็นนายกเลย ในที่สุดก็พิสูจน์กันมาแล้วมิใช่หรือว่าคนในครอบครัวไม่ว่าจะพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอากระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทางก็เพราะแลนด์สไลด์ๆ แล้วเอาคนในครอบครัวมาครอบนี่แหละ ถ้าดวงชะตาฟ้าลิขิตยังคิดและทำแบบเดิมเหตุการณ์แบบเดิมๆคงเกิดขึ้นอีก ทั้งครอบครัวตัวเองและครอบครัวเพื่อไทยก็จะมีอันเป็นไปแบบแลนด์สไลด์ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย

อย่าลืมว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ของเล่นที่ใครจะเอาไปเล่นกันได้ง่ายๆ และไม่ใช่ตำแหน่งประธานหรือผู้จัดการบริษัทที่ใครจะมอบให้แก่ใครอย่างไรก็ได้ หรือจะมอบให้แก่พี่น้องลูกเมียเมื่อไหร่ก็ได้ อุ๊งอิ๊งยังมีเวลาบ่มเพาะอีกยาวไกล ไม่ต้องรีบชิงสุกก่อนห่าม ฟังการปราศรัยของณัฐวุฒิไปได้เรื่อยๆไม่ต้องรีบร้อน สะสมกำลังรอคอยโอกาส ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเกิดแลนด์สไลด์จริง ก็ให้นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเขาเป็นนายกไปก่อน คนในครอบครัวของอุ๊งอิ๊งจะอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไรก็ว่ากันไป ให้หัวหน้าพรรคเขารับหน้าเสื่อไปก่อนสู้ไปก่อน ประสบการณ์ทางการเมืองเขาเหนือกว่า ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่า ถ้าจะมีปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นมาอีก ก็แบ่งให้คนในครอบครัวอื่นเขาโดนเสียบ้าง อย่าเหมาเอาแต่ครอบครัวของเราเลย…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย

'มดดำ' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ขึ้นขบวนรถแห่ม้ายูนิคอร์น สนับสนุนความเท่าเทียม

เทศกาลแห่งสีสัน บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024 (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love โดย นฤมิตไพรด์ จับมือกรุงเทพมหานคร, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน องค์กรสิทธิเพศหลากหลายกว่า 30 องค์กร