ดร.นิว ชี้เปรี้ยง 90 ปีพิสูจน์แล้ว 'คณะราษฎร' คือจุดตั้งต้นของระบอบเผด็จการ!

25 มิ.ย.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าระยะเวลาอันยาวนานถึง 90 ปี ได้พิสูจน์แล้ว...

❎ แนวทางลัทธิรัฐธรรมนูญของคณะราษฎรล้มเหลวและเป็นจุดตั้งต้นของระบอบเผด็จการ

✅ แนวทางประชาธิปไตยของรัชกาลที่ 7 รอการถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน

การหลงผิดบูชาคณะราษฎรกับแนวทางผิดต่อไป จึงเป็นการสานต่อภารกิจหลอกลวงประชาชน และรักษาไว้ซึ่งระบอบเผด็จการของคณะราษฎร ตลอดจนขัดขวางการสถาปนาระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้องของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย

ถึงเวลาแล้ว ที่ประชาธิปไตยตามแนวทางที่ถูกต้องของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งเปี่ยมล้นไปด้วยหัวใจของประชาธิปไตย จะปรากฏขึ้นเป็นความจริง ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง เป็นไปตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

“…ข้าพเจ้ามีความเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่แต่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะ เพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิ์ขาดและโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร..."

ร่วมกันนับ 1 เริ่มต้นสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง

#ราชประชาสมาสัยถ่ายโอนอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า (ตอนที่2)

ดร.เสรี ฟาดกีบหลอน! การศึกษาไทยขยายสู่ประชาชนเพราะคณะราษฎร

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กีบถูกครอบงำจนหลอนว่าการศึกษาของไทยขยายสู่ประชาช

92 ปีที่ผ่านไป อะไรอะไรไม่เหมือนเดิม สิ่งดีงาม ไม่มีเพิ่ม ความเหิมเกริมคือของจริง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กเนื่องในวันครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง มีเนื้อหาดังนี้

ประเทศไทยจะไปได้ไกลกว่านี้มาก ถ้าไม่มีคณะราษฎร

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเนื่องในวันครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 โดยมีเนื้อหาดังนี้

เปิดภาพสุดประทับใจ ในหลวงทรงมีพระเมตตาต่อเด็กน้อยยืนถวายความเคารพ

"ดร.นิว" เผยภาพสุดประทับใจ ในหลวงทอดพระเนตรเห็นเด็กน้อยที่กำลังยืนถวายความเคารพ และทรงรับถวายความเคารพนั้นตอบด้วยพระเมตตา ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง