'ช่อ'​ โผล่ร่วมงาน 90 ปี ลั่นจะผลิตซ้ำชัยชนะเบื้องแรก จนกว่า 24 มิ.ย.จะเป็นวันชาติอย่างเป็นทางการ

24 มิ.ย.2565 -​ นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ฉลองวันชาติ 24 มิถุนา ในวาระ 90 ปีอภิวัฒน์สยาม

วันนี้ตั้งใจเป็นวันหยุด ไม่ทำงาน (ยกเว้นงานที่รอไม่ได้)​ เพื่อยืนยันกับตัวเองว่านี่คือวันสำคัญของชาติที่ควรได้เป็น public holiday

ตอนเย็นไปร่วมงานฉลองวันชาติที่ลานคนเมือง พบเพื่อนพี่น้อง อบอุ่น คับคั่ง ทุกคนมีความสุข งานสนุก ของกินอร่อย เวทีมัน ขนาดฝนตกจนเวทีล่ม คนก็ยังออกมาเล่นน้ำฝน ร้องเพลง เต้นรำ กันกลางลาน ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

นี่ไม่ใช่แค่งานฉลอง แต่คือการต่อสู้ทางวัฒนธรรม เขาพยายามทำให้เราลืม ลดทอนกลบฝังทุกอย่างเกี่ยวกับวันอภิวัฒน์สยาม

วันที่ราษฎรไทยได้กลายเป็นไท เป็นเจ้าของประเทศ

เขาพยายามให้เราลืม เขาเอาหมุดไป ทุบอนุสาวรีย์ทิ้ง กลบฝังวันที่เขาแพ้ วันที่เราชนะ แต่เราจะจำเบื้องแรกของชัยชนะที่เราเคยได้มาแล้วครั้งหนึ่ง เราจะผลิตซ้ำหมุดคณะราษฎร เราจะฉลองวันชาติทุกปี จนกว่ามันจะกลายเป็นวันชาติอย่างเป็นทางการ จนกว่าชัยชนะของประชาธิปไตยจะได้รับการจดจำและจารึกไว้ในแผ่นดิน

สุขสันต์วันชาติ ราษฎรจงเจริญ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

'เศรษฐา' สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา

นายกฯ สวมเสื้อเหลืองเปิดโครงการจิตอาสา ทำความสะอาดคลองใน กทม. เฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท