'ดร.นิว' จัดหนัก 'คณะราษฎร' ปล้นพระราชอำนาจ ช่วงชิงอำนาจอธิปไตยของปวงชน เป็นรากเหง้าของวงจรอุบาทว์


'ดร.นิว'จัดหนัก'คณะราษฎร'ปล้นพระราชอำนาจ ช่วงชิงอำนาจอธิปไตยของปวงชน ไปเป็นของคณะราษฎรเสียเองเปลี่ยนแปลงการปกครองไปสู่ระบอบเผด็จการอีกรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นคณาธิปไตย เป็นรากเหง้า ของวงจรอุบาทว์ 90 ปี

24มิ.ย.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า

พื้นฐานความเข้าใจที่ถูกต้องของ ๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕

๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕ เป็นเพียงแค่การรัฐประหาร
คณะราษฎรที่แท้ก็แค่คณะเผด็จการกลุ่มหนึ่ง

คณะราษฎรปล้นพระราชอำนาจ ช่วงชิงอำนาจอธิปไตยของปวงชน ไปเป็นของคณะราษฎรเสียเอง

คณะราษฎรถือแนวทางลัทธิรัฐธรรมนูญหลอกลวงประชาชน ใช้รัฐธรรมนูญเป็นเครื่องมือในการยึดอำนาจเป็นของคนส่วนน้อย

คณะราษฎรเปลี่ยนแปลงการปกครองไปสู่ระบอบเผด็จการอีกรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นคณาธิปไตย

คณะราษฎรไม่ได้สร้างประชาธิปไตย ไม่ได้ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชน

คณะราษฎรเป็นรากเหง้าของวงจรอุบาทว์ ซึ่งก่อให้เกิดการรัฐประหารนับครั้งไม่ถ้วน อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของเผด็จการทหารกับเผด็จการรัฐสภา

ปัจจุบันแนวทางผิดของคณะราษฎรยังคงหลอกลวงประชาชน และคอยรักษาไว้ซึ่งระบอบเผด็จการ ตลอดจนขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงมาโดยตลอด

สอดคล้องกับบทความ "รัฐประหาร ๒๔๗๕" ของศาสดาสูงสุดผู้บุกเบิกลัทธิสามนิ้วอย่าง ศ.ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ วัย ๘๑ ปี

"๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕ ไม่ใช่การปฏิวัติและไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในการเมืองการปกครองของสยามแต่อย่างใด หากแต่เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนมือของอำนาจปกครองจากพระมหากษัตริย์ไปสู่คณะปกครองกลุ่มใหม่"

ดังนั้น ประเทศไทยจึงไม่เคยมีประชาธิปไตยมาตั้งแต่ต้น นับตั้งแต่ ๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕ จนถึงวินาทีนี้ อำนาจอธิปไตยของปวงชนยังคงเป็นจริงเพียงแค่ในกระดาษ โดยที่ปวงชนชาวไทยถูกลัทธิรัฐธรรมนูญของคณะราษฎรหลอกลวงมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง ๙๐ ปี

ระยะเวลาอันยาวนานถึง ๙๐ ปี จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ความล้มเหลวของแนวทางการเมืองที่ผิดหลักวิชาของคณะราษฎรได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถ่วงความเจริญทางประชาธิปไตยอย่างมโหฬาร จนทำให้ประเทศชาติและประชาชนต้องเสียโอกาสในความเจริญก้าวหน้าครั้งใหญ่หลวง

การหลงผิดบูชาคณะราษฎรต่อไป อีกทั้งยึดถือแนวทางผิดของคณะราษฎรไว้อย่างเหนี่ยวแน่น จึงมีแต่จะรักษาไว้ซึ่งระบอบเผด็จการอันเน่าเฟะของคณะราษฎรที่หลอกลวงประชาชนมาอย่างยาวนานถึง ๙๐ ปี และขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงต่อไปเท่านั้น

ระบอบเผด็จการคณะราษฎร ๒๔ มิถุนา ๒๔๗๕ กับแนวทางผิดลัทธิรัฐธรรมนูญหลอกลวงประชาชนจบสิ้นลงเมื่อไหร่ ประชาธิปไตยที่แท้จริงเกิดขึ้นเมื่อนั้น

#ราชประชาสมาสัยนำไทยสู่อนาคต

ดร.ศุภณัฐ
๒๓ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัวร์ว่าไง! เชื่อหรือไม่สมัยเรียนป.ตรีต่อเมืองนอก 'ชาญวิทย์' ไม่รู้ว่า 'ปรีดี พนมยงค์' คือใคร

นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri ว่า เชื่อไหม

ผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า (ตอนที่2)

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ดร.เสรี ฟาดกีบหลอน! การศึกษาไทยขยายสู่ประชาชนเพราะคณะราษฎร

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กีบถูกครอบงำจนหลอนว่าการศึกษาของไทยขยายสู่ประชาช

ประเทศไทยจะไปได้ไกลกว่านี้มาก ถ้าไม่มีคณะราษฎร

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเนื่องในวันครบ 92 ปีเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 โดยมีเนื้อหาดังนี้