ผู้ว่าฯกทม. จ่อลงนามประกาศพื้นที่ชุมนุม 6 โซน ให้ทดลอง 1 เดือนแล้วประเมินผล

23 มิ.ย.2565 - ที่ลานคนเมือง บริเวณหน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. , นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กทม. , พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญฎร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ดูสภาพบริเวณลานคนเมืองขณะนี้ เพื่อประเมินการใช้พื้นที่สำหรับให้กลุ่มต่างๆ จัดกิจกรรมทางการเมืองที่ประกาศจะใช้พื้นที่วันที่ 24 และ 25 มิ.ย.นี้

โดยนายชัชชาติ กล่าวถึงประเด็นในวันที่ 24 มิ.ย. จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ที่ลานคนเมือง ว่า เป็นไปตามแนวทางพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การชุมนุมสาธารณะ มาตรา 9 และกำลังร่างประกาศพื้นที่ชุมนุม 6 โซน ในพื้นที่กทม. แต่คงให้ใช้พื้นที่เต็ม 100 เปอร์เซ็นไม่ได้ ต้องเผื่อพื้นที่รองรับเหตุฉุกเฉิน ซึ่งต้องมีการเว้นระยะห่าง และถึงแม้ว่าไม่จำเป็นต้องขออนุญาตการขอใช้พื้นที่ แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมาย โดย กทม.จะเป็นผู้อำนวยความสะดวก และตำรวจจะเป็นผู้ดูแลความสงบเรียบร้อย อีกทั้งจะมีการตรวจคนเข้า-ออก ซึ่งจะมีการอนุญาตใช้เครื่องเสียงเป็นรายกรณี เพราะอยู่ใกล้โรงเรียน วัด พร้อมกับมีรถสุขาเคลื่อนที่บริการให้

"เป็นสิ่งใหม่ที่ กทม.ประกาศ ต้องไปด้วยความระมัดระวังเหมือนกัน โดยจะทดลองในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งต้องมีการประเมินว่าเป็นผลดีกับประชาชนหรือไม่ เป็นไปตามเป้าหมายตามที่ให้มีการแสดงออก เคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น เนื้อหาไม่มีการละเมิด ถ้าประเมินแล้วว่าดี ก็สามารถต่อไปได้ ซึ่งจะมีการลงนามในเย็นวันนี้หรือภายในวันพรุ่งนี้เช้า ” ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ