'ธรรมนัส' ข้องใจ 'พลังงาน' ไม่ชี้แจงน้ำมันแพงให้ประชาชนเข้าใจ และทำใจกลับไปใช้เตาถ่าน

23 มิ.ย.2565 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรครับ ผมนั่งฟังท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งกระทู้ถามท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานถึงการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง

ผมไม่ใช่กูรูในเรื่องนี้แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมกระทรวงพลังงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงไม่ออกมาชี้แจงประเด็นโครงสร้างราคาน้ำมันให้มันชัดเจนไปเลยว่าสาเหตุที่ทำให้น้ำมันราคาแพงเพราะอะไร โรงกลั่นเอาเปรียบเกินไปไหม หรือมีปัจจัยอื่นๆอีก

พี่น้องประชาชนจะได้เข้าใจและทำใจกลับไปใช้เตาอั้งโล่มหาเศรษฐีตามนโยบายประหยัดพลังงานของกระทรวงพลังงานครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา