'ชัชชาติ' จัดห้องน้ำ-เครื่องเสียงให้ 3 นิ้วชุมนุมลานคนเมือง ชี้ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ ขอให้เหมาะสม

23 มิ.ย.2565 - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีวันที่ 24 มิถุนายนนี้จะมีการชุมนุมกันบริเวณลานคนเมืองของกลุ่มราษฎรว่า เรายังไม่ได้ประกาศลานคนเมืองเป็นพื้นที่สาธารณะ ดังนั้นการจัดกิจกรรมต่างๆ ยังคงต้องมีความเหมาะสม เพราะมีโรงเรียนใกล้เคียง โดยจะมอบหมายให้ พล.ต.อ. อดิษฐ์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. กับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ช่วยดูรายละเอียด และตอนนี้เราก็มีการเตรียมห้องน้ำ เครื่องเสียง แต่ต้องอย่าไปกระทบกับวัดและโรงเรียนอีกฝั่ง โดยอาจมีการจำกัดพื้นที่

ทั้งนี้ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำม็อบ 3 นิ้วกลุ่ม We Volunteer หรือวีโว่ ผู้ต้องหาคดี ม.112 โพสต์กิจกรรมความเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านทางเพจ We Volunteer ว่า วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ปีนี้ ถือเป็นการครบรอบ 90 ปี การอภิวัฒน์สยามที่นำโดยกลุ่มคนที่มีชื่อว่า “คณะราษฎร” และสำหรับกิจกรรมในปีนี้ เราขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยร่วมกิจกรรม "ฉลองวันชาติคณะราษฎรยังไม่ตาย" โดยพร้อมเพียงกัน ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเวลา 16.00 น. เพื่อตั้งริ้วขบวนมุ่งหน้าไปยังลานคนเมือง (ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร) เพื่อพบกับแขกรับเชิญสุดพิเศษมากมายหลายท่านที่จะมาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมือง พร้อมทั้งยังมีดนตรี การแสดง การออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึก และมีร้านอาหารเครื่องดื่ม พร้อมด้วยกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย แล้วพบกันประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. ชง ครม.ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า กทม. พบเสี่ยงทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในหนังสือที่ ปช. 0008/0114 เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2567 ส่งถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เรื่องข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริตการดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของ

น้องหมาน้องแมวจร จากสิ้นหวังสู่'บ้านใหม่'

ทาสหมาทาสแมวที่อยากรับหมาแมวจรไปเลี้ยงมอบความรักความอบอุ่น ช่วยเพื่อนสี่ขาได้มีบ้านหลังใหม่เป็นหลังสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้ศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เปิดโอกาสให้คนกรุงที่สนใจสามารถเข้ามาเล่น ใช้เวลาอยู่ด้วยกันกับเหล่าหมาแมวจร ทดสอบว่าจะปิ๊งปั๊งหรือเคมีตรงกัน  จนตกลงปลงใจพาเข้าบ้าน

ผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า (ตอนที่2)

ชวนคนไทยช็อปสินค้าเกษตรที่ลานคนเมืองถึง 30 มิ.ย.

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ชวนประชาชนช็อปสินค้าเกษตรปลอดภัยมีคุณภาพ ในงาน 'เกษตรพากิน พาเที่ยว ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.' วันนี้ - 30 มิ.ย.

ดร.เสรี ฟาดกีบหลอน! การศึกษาไทยขยายสู่ประชาชนเพราะคณะราษฎร

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า กีบถูกครอบงำจนหลอนว่าการศึกษาของไทยขยายสู่ประชาช