'เพนกวิน' โพสต์ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง อมธ. หวังตอกหน้าเผด็จการ

23 มิ.ย.2565 - นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำม็อบราษฎร และผู้ต้องหาคดี 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า 23 มิถุนา เลือกประชาธิปไตยให้ มธ. เพื่อนนักศึกษาธรรมศาสตร์ที่รักประชาธิปไตยทุกคนเพื่อนนักศึกษาธรรมศาสตร์ที่รักประชาธิปไตยทุกคน จากการต่อสู้บนท้องถนนที่ผ่านมา เพดานความคิดที่เรานักศึกษาดันและกระแสความเปลี่ยนแปลงที่เรานักศึกษาจุดได้ก้าวไปอย่างรวดเร็วจนรัฐไม่อาจหยุดยั้งได้ แม้ว่ารัฐจะใช้ทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นกฎหมายและความรุนแรงปราบปรามพวกเรา แต่สุดท้ายแล้ว ผลการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพ ฯ ที่ผ่านมาเป็นข้อพิสูจน์ได้ดีว่าการปราบปรามของรัฐสามารถสกัดความคิดของประชาชนได้หรือไม่ และประชาชนส่วนมาก คิดเห็นอย่างไรกับรัฐบาลนี้

ถึงจุดนี้ ผมเชื่อว่าประชาชนหลายคนเล็งเห็นแล้วว่าการเลือกตั้งเป็นการแสดงพลังต่อเผด็จการได้อย่างสันติและทรงพลังมากที่สุด ดังนั้น แม้การเคลื่อนไหวบนท้องถนนจะมีอุปสรรค แต่นักศึกษาอย่างเราทุกคนสามารถแสดงพลังกดดันรัฐบาลได้โดยปราศจากความเสี่ยงใด ๆ ด้วยการเลือกพรรคที่มีจุดยืนฝ่ายประชาธิปไตยให้ชนะ ซึ่งเท่าที่สังเกตการหาเสียงและการดำเนินงานที่ผ่านมา ผมเห็นว่าคือ “พรรคคนธรรมศาสตร์” ซึ่งมีนโยบายสนับสนุนข้อเรียกร้องที่พวกเราต่อสู้กันมาอย่างชัดเจน

การเลือกพรรคคนธรรมศาสตร์มีประโยชน์ต่อประชาธิปไตย 3 ประการ ประการแรก จะเป็นการปลุกกระแสการเมืองให้เรามี อมธ. ที่สนใจการเมือง กล้าที่จะสู้เพื่อผลประโยชน์ของนักศึกษา และมุ่งมั่นที่จะสร้างประชาธิปไตยทั้งระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ ประการที่สอง จะเป็นการตอกหน้าเผด็จการอย่างชัดเจนว่าต่อให้จะคุมขังหรือปราบปรามพวกเราเพียงใด นักศึกษาธรรมศาสตร์ก็ไม่เปลี่ยนใจไปสนับสนุนเผด็จการ และประการสุดท้าย หากนักศึกษาธรรมศาสตร์ร่วมใจเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ก็จะมีส่วนสนับสนุนให้ประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตยในการเลือกตั้งใหญ่ด้วย

ดังนั้น เลือกตั้ง อมธ. วันที่ 23 นี้ ผมขอแรงเพื่อน ๆ ที่รักประชาธิปไตยเลือกเบอร์ 3 พรรคคนธรรมศาสตร์ เพื่อประชาธิปไตยของธรรมศาสตร์และประชาชน ขอเชิญชวนเพื่อน ๆ ทุกคนมาเลือกเบอร์ 3 ด้วยกันนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

90 ปี สถาปนาธรรมศาสตร์ ก้าวสู่ 'มหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบชั้นนำเพื่อสังคมแห่งอนาคต'

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครบรอบปีที่ 90 พร้อมมอบรางวัลเข็มเกียรติยศ ให้แก่ “อาคม เติมพิทยาไพสิฐ” อดีต รมว.คลัง และ อดีต รมว.คมนาคม ในฐานะผู้ประกอบคุณงามความดีต่อสังคมและประเทศชาติ ขณะที่

ปลายทางหลบหนี! 'อ.ไชยันต์' วอน 'ธนาธร' ช่วยเปิดบ้านอองโตนีรับ 'เพนกวิน' ด้วย

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ข่าวเพนกวิน ต้องหลบหนี ทำให้นึกถึงฟอร์ด

'ดร.สุวินัย' เผยแพร่บทความ ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยแพร่บทความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง "ปลายทางของนักปฏิกษัตริย์นิยมคืออะไร?" จากกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน