'ชัชชาติ' ลั่นจุดยืนไม่นำครอบครัวมาเกี่ยวข้องงาน หลังลูกชายเผยอยากช่วยพ่อ

“ชัชชาติ” ยันไม่เอาครอบครัวมายุ่งเกี่ยวเรื่องงาน หลังลูกชายบอกหลังเรียนจบอาจมาช่วยงานพ่อระหว่างรอต่อปริญญาโท

20 มิ.ย.2565 - ที่ตลาดห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม. ) กล่าวถึงผลการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ครั้งที่ 9/2565 ว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีข้อมูลสำคัญอยู่ 2 มิติ ได้แก่ 1.กทม.ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสอีกเป็นจำนวนมาก กทม.จึงจะเข้าไปกระตุ้น เพราะแม้วัคซีนไม่ได้กันป้องกันการติดเชื้อ แต่จะช่วยทำให้อาการเบาบางลง และ 2.นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามามาก ซึ่งมากที่สุดคือ อินเดีย รองมาคือ มาเลเซีย สิงคโปร์ และสหรัฐอเมริกา เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายวัฒนธรรมติดต่อสถานฑูตอินเดีย หารือแนวทางการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ชาวอินเดียมาท่องเที่ยวในกทม.

นายชัชชาติ กล่าวว่า สำหรับเรื่องงบประมาณประจำปี 2566 วันนี้(20 มิ.ย.) ประธานสภากรุงเทพมหานคร จะรับมอบเอกสารจากสำนักงบประมาณ ซึ่งหลังจากการพิจารณาแล้วเสร็จจะอัปโหลดงบประมาณลงเว็บไซต์ตามนโยบาย Open Bangkok เพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของเงินทราบว่า กทม.นำเงินไปใช้อะไรบ้าง

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนมาตรการสำหรับสถานประกอบการ สถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ได้สั่งการให้สำนักงานเขตตรวจเข้มเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 และมาตรการความปลอดภัย เช่น ทางหนีไฟ และทางเข้า-ออก โดยบ่ายวันนี้จะไปพบกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เพื่อหารือถึงแนวทางในการปรับบริการ เช่น การขอใบอนุญาต ให้เป็น One Stop Service หรือ E-Goverment เพื่อความโปร่งใส

นายชัชชาติ กล่าวถึงการไปลงพื้นที่ในโครงการผู้ว่าฯสัญจร ว่า สนุกเพราะได้แนวคิดและข้อมูล เช่น ไฟไม่สว่าง สายไฟรุงรัง โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักการโยธายุติการก่อสร้างชั่วคราวบริเวณถนนวิทยุ และถนนสารสิน ในโครงการเอาสายไฟฟ้าลงดินที่เกิดปัญหาการปิดฝาท่อไม่เรียบ โดยสั่งยุติเป็นเวลา 3 วัน เพื่อแก้ปัญหาให้เหมือนกับถนนพระราม 3 ที่ได้ปรับปรุงไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่ นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชาย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จะกลับมาช่วยนายชัชชาติ ลุยงานกทม.นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่าอยู่ห่างๆเลย แสนดีอย่าไปสนใจมาก เนื่องจากตนมีแนวคิดชัดเจนไม่อยากนำครอบครัวมาเกี่ยวข้องกับการทำงาน ไม่ได้ฟังเลย ไม่กล้าฟัง ไม่รู้ว่าพูดอะไรไปบ้าง แต่เห็นเขาให้สัมภาษณ์แล้วรู้สึกตกใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง