'ชนะศักดิ์' อัดบิ๊กไทยสร้างไทยจี้รัฐบาลเลิกแจก ถามกลับสมัยนั่งปธ.อุตฯไม่เห็นต่อต้านแบบนี้

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" อัด "สุพันธุ์" หน.ทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย ขอให้เข้าใจที่นายกฯแจกเงิน เพราะต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด ตอนเป็นประธานอุตฯ เห็นดีเห็นงามกับโครงการรัฐบาลไม่เห็นต่อต้านแบบนี้เลย

20 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย และอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) โพสต์เพจเฟซบุ๊กจี้รัฐบาลเลิกนโยบายแจกแล้วจม โดยนายชนะศักดิ์ระบุว่า ช่วงที่ประเทศเกิดสถานการณ์โควิดประชาชนทุกกลุ่มมีความเดือดร้อน รายได้ลดลง รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องเร่งหามาตรการต่างๆออกมาเพื่อช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้ก่อน ซึ่งหลายโครงการแม้จะถูกมองว่าเป็นการแจก แต่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ในระดับหนึ่ง และยังเป็นโครงการที่ประชาชนเห็นด้วย และชื่นชอบ

ขณะเดียวกันขณะนี้นายกฯ และรัฐบาล ได้ผ่อนคลายหลายมาตรการแล้วสถานการณ์ประเทศ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา ซึ่งก็ทำให้ประชาชนสามารถกลับมาทำมาหากินได้เองแล้ว เช่นเดียวกัน ดังนั้นทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"ยืนยันว่าการที่นายกฯมีโครงการและนโยบายต่างๆไม่ได้มีเจตนาที่จะแจกอย่างเดียว เพียงหวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด นายสุพันธุ์ เป็นถึงอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมน่าจะทราบเรื่องเช่นนี้ดี เพราะตอนเป็นประธานอุตฯ ก็มีการเรียกร้องให้แจกเงินประชาชนเช่นเดียวกัน อีกทั้งตอนที่รัฐบาลออกมาตรการหรือนโยบายอะไรดีๆ ก็เห็นนายสุพันธุ์ออกมาสนับสนุน ไม่เห็นออกมาต่อต้านแบบนี้เลย

นอกจากนี้ยังขอให้นายสุพันธุ์ ไม่ต้องเป็นห่วง นายกฯและรัฐบาลรู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป จะช่วยเหลือประชาชน และหาเงินเข้าประเทศอย่างไร เพราะสถานการณ์ประเทศที่เริ่มดีขึ้นแล้ว ซึ่งก็มาจากการบริหารงานของนายกฯและรัฐบาลนี้"นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง