แนะเส้นทางเลี่ยงจราจร คาร์ม็อบไล่ 'บิ๊กตู่' ผบช.น.ยันพร้อมรับมือ

แฟ้มภาพ

ผบช.น.พร้อมรับมือคาร์ม็อบไล่นายกฯ ฮึ่ม เรียกร้องสิทธิ์อย่ากระทบสิทธิ์คนอื่น เผยรอประสานพื้นที่ชุมนุมเฉพาะจากผู้ว่ากทม. พร้อมแนะเส้นทางเลี่ยงการจราจร 

19 มิ.ย.2565 –   ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.กล่าวถึงการนัดชุมนุมขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นลักษณะการชุมนุมเป็นคาร์ม็อบ ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและกรม ทม.ที่1 มหด.รอ.ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติ ฝากไปยังผู้จัดการชุมุนมการที่มาชุมนุมแบบนี้กระทบกับคนที่ใช้รถใช้ถนน การเรียกร้องสิทธิ์ไม่ควรกระทบสิทธิ์คนอื่น ในส่วนของพื้นที่ที่จะจัดให้มีการชุมนุมที่ทางนายชัชชาติ สัทธิพันธุ์ บอกไว้จะได้ประสานร่วมมือกันอีกที

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.กล่าวว่า ฝากไปยังประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนแม้เป็นวันอาทิตย์ก็ตาม การชุมนุมที่เป็นลักษณะคาร์ม็อบ จุดที่หลีกเลี่ยงคืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ในจุดของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยหลีกเลี่ยงถนนราชดำเนินการ ถนนดินสอ ส่วนเส้นทางของการเคลื่อนคาดว่าจะใช้เส้นทางถนนนครสวรรค์ ถนนพิษณุโลก ถนนเพชรบุรี ตลอดจนถึงแยกราชเทวี เลี้ยวซ้ายถนนพญาไท จนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงตั้งแต่เวลา14.00 น.เป็นต้นไป

“อีกจุดที่ได้รับผลกระทบคืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนที่จะได้รับผลกระทบคือถนนราชวิถี ถนนอโศกดินแดง ถนนพหลโยธินซอย 2 ตลอดไปจนถึงใต้ด่วนดินแดงและมีการก่อเหตุบริเวณแยกดินแดง ควรหลีกเลี่ยงอุโมงค์ใต้ด่วนดินแดง ลงด่วนดินแดง ถนนวิภาวดีขาเข้า-ออก สามารถสอบถามการจราจรได้ที่ 1179 ตลอด 24 ชม.อย่างไรก็ตามขอประชาสัมพันธ์ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมอาจมีการเคลื่อนที่ไปอีกจุดที่ไม่ได้แจ้งไว้ก่อนอาจส่งผลกระทบได้เช่นเดียวกันกับวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากกระทรวงพลังงานใหม่ถนนวิภาวดี มาที่กระทรวงพลังงานเก่าที่ถนนพระราม 1 ก่อนถึงการชุมนุมประมาณ 2 ทางแยกขอให้พิจารณาเลี่ยงเส้นทางจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด”  รอง ผบช.น. ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'ต้อนรับ'เปอตี' อดีตแข้งทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมร่วมพัฒนาฟุตบอลไทย

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นาย Jean-Claude Poimboeuf เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย นำ เอมานูว์แอล เปอตี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส (ชุดแชมป์โลกปี 2541 และแชมป์ยุโรปปี 2543) เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง Olympic Day 2024

นายกฯ ลั่นต้องสอบต่อ! ปมแชตหลุด 'ผกก. แฉนาย' ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ

นายกฯ ไม่รู้แซตไลน์หลุด ผกก.ภาษีเจริญ พ้อโดน ผบก.น.9 บีบตั้งตู้ม้า ชี้ต้องตรวจสอบคำสั่งจริงหรือไม่ นครบาลต้องตอบคำถาม ไม่ใช่ขอโทษแล้วจบ ยันให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

ยังไม่หลุด สส.! ศาลให้ประกันตัว 'ลูกเกด ก้าวไกล' ดิ้นอุทธรณ์ 112

'ลูกเกด ชลธิชา' ได้ประกันตัว 1.5 แสนบาท คดี 112 หลังศาลตัดสินจำคุก 2 ปี ลุยยื่นอุทธรณ์ต่อ ด้าน ’ชัยธวัช’ ชี้ สส.ใหม่ก้าวไกล ส่วนใหญ่โดนคดีก่อนเข้าพรรค

คุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา! 'ลูกเกด' ก้าวไกล ผิดคดี 112

ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 9 ศาลจังหวัดธัญบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลนัด น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ "ลูกเกด" นักกิจกรรมทางการเมือง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ปทุมธานี เขต 3 พรรคก้าวไกล

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ถอนฟ้อง 'ผบช.น.' กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำสั่งในคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ