ม็อบหยิบมือ หวิดปะทะ ตำรวจ คฝ.


17 มิ.ย. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 13.00 น.ที่สวนหย่อมห้าแยกลาดพร้าว กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มโรนิน ฝั่งธน ไม่เอาเผด็จการ นำโดยนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ นัดรวมตัวบริเวณสวนหย่อมห้าแยกลาดพร้าว เพื่อจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบประชาชนจะไม่ทน” เคลื่อนขบวนไปที่กระทรวงพลังงาน (พน.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าขอให้ลดราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นในแต่ละวัน เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นในแต่ละวัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

กระทั่งเวลา 14.00 น.กลุ่มมวลชนได้เคลื่อนไปที่หน้าซอยวิภาวดี 11 ซึ่งเป็นทางเข้ากระทรวงพลังงาน พร้อมกับหลงพื้นผิวการจราจรถนนวิภาวดีคู่ขนานที่มุ่งหน้าดอนเมืองโดยมีแกนนำประกาศผ่านโทรโข่งโจมตีการทำงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมัน จากนั้นกลุ่มมวลชที่มีอยู่ประมาณ 50 คน ได้ทำการปิดถนนคู่ขนานวิภาวดีไม่ยอมให้รถผ่าน บังคับรถที่มุ่งหน้าดอนเมืองให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวิภาวดี 11 ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก รถที่ผ่านมาต้องจำยอมเข้าไปในซอยตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำหนด ซึ่งถนนดังกล่าวสามารถเชื่อมถนนกำแพงเพชร 6 ได้

การปิดถนนของกลุ่มมวลชนทำให้การจราจรเป็นอัมพาตทันที จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย ได้ออกมาจากที่ตั้ง ตั้งแนวที่หน้าบริษัท ปตท.สำนักงานมใหญ่พร้อมประกาศแจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมออกจากพื้นผิวการจราจรเพื่อเปิดการจราจรให้ประชาชนได้สัญจร แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ขยับกำลังเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุมที่ละ 30 เมตร

สถานการณ์เริ่มตรึงเครียดเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ประชิดเข้าใกล้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีหญิงสูงอายุเข้ามาผลักดันแนวของตำรวจทำให้มวลชนอยู่อยู่ในบริเวณดังกล่าวพยายามเข้ามาช่วยยื้อทำให้เกิดความวุ่นวายหวิดปะทะกับเจ้าหน้าที่ แกนนำของกลุ่มผู้ชุมนุมคือนายธนเดช และนายไบท์ ชินวัตร จันกระจ่าง ต้องเข้ามาห้ามมวลชนเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ และเจรจากับ ผกก.สน.บางซื่อ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายยอมที่จะถอยเพื่อลดความตรึงเครียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล