'ดร.นิว' จัดหนักเหตุ 10 ข้อ ทำไม 'ปิยบุตร' สมควรโดน ม.112 ตั้งนานแล้ว

'ดร.นิว'จัดหนักเหตุ 10 ข้อ ทำไม'ปิยบุตร'สมควรโดน ม.112 ตั้งนานแล้ว ซัดบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อไม่ให้เข้าองค์ประกอบความผิดม.112 ปั่นกระแสชี้นำสร้างความเกลียดชัง หากปล่อยไว้มีแต่จะนำไปสู่การก่อจลาจลและสงครามกลางเมือง

17มิ.ย.2565-ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กภายหลัง นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนนำคณะก้าวหน้าโดนดำเนินคดีในความผิดตามม.112 ว่า

ทำไมนายปิยบุตรสมควรโดน ม.๑๑๒ ตั้งนานแล้ว?

๑.นายปิยบุตรถือแนวทางผิดของคณะราษฎร ซึ่งเป็นเผด็จการลัทธิรัฐธรรมนูญหลอกลวงประชาชน และได้ขัดขวางการสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงมาโดยตลอด อีกทั้งคอยบ่อนทำลายความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างบิดเบือน

๒.นายปิยบุตรถือแนวทางรุนแรง มีอนาธิปไตยเป็นข้อเสนอสูงสุด เพราะคอยชี้นำทางความคิดอย่างบิดเบือน สร้างแนวร่วมเพื่อปลุกระดมให้ลุกขึ้นสู้ มีแต่จะนำไปสู่ความแตกแยกและความรุนแรงในที่สุด

๓.นายปิยบุตรแอบอ้างคำว่า "วิชาการ" ในการบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื้อแท้ของเขาจึงไม่ใช่นักวิชาการแต่อย่างใด เพราะไม่เคารพหลักวิชา มีแต่การบิดเบือนตามอำเภอใจเท่านั้น

๔.นายปิยบุตรระมัดระวัง การแสดงความเห็น การเขียน การพูดของตัวเขาเอง เพื่อไม่ให้เข้าองค์ประกอบความผิด ม.๑๑๒ แต่กลับคอยชี้นำทางความคิดให้คนอื่นออกหน้าทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง เป็นระยะเวลาเนิ่นนานมากกว่า ๑๐ ปี

๕.นายปิยบุตรไม่ได้มีความปรารถนาดีต่อสังคมไทย เพราะชุดความคิดของเขาบิดเบือนสร้างความแตกแยก หากยังปล่อยให้คนอย่างนายปิยบุตรลอยนวลอยู่นอกคุกต่อไป ก็มีแต่จะยกระดับความรุนแรงไปสู่การก่อจลาจลและสงครามกลางเมืองในที่สุด

๖.นายปิยบุตรไม่ได้มีเจตนาที่ดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะคอยบิดเบือนให้ร้ายและปั่นกระแสชี้นำสร้างความเกลียดชังมาโดยตลอด

๗.นายปิยบุตรเต็มไปด้วยความเห็นผิด จึงนำเสนอการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ของม็อบสามนิ้วที่ผิดหลักวิชา ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ว่าเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (Constitutional Monarchy)

๘.นายปิยบุตรไม่ได้แสดงความคิดเห็นที่ต้องการเปลี่ยนเป็นสาธารณรัฐโดยตรง แต่เขามักแสดงการฝักใฝ่ต่อความเป็นสาธารณรัฐ เขาจึงมักหยิบยกการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ขึ้นมาชี้นำในโอกาสต่างๆ อยู่เป็นประจำ

๙.นายปิยบุตรออกมาแก้ตัวด้วยการโกหกบิดเบือนว่า ไม่มีความเห็นใดของเขาที่หมิ่นประมาท ดูหมิ่น อาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์

๑๐.นายปิยบุตรเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของความเป็น #กบฏนิยมล้นเกิน ที่คอยแพร่พันธุ์เชื้อโรคทางความคิด อีกทั้งเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ซึ่งเป็นปฏิปักษ์ต่ออำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ

ดร.ศุภณัฐ
๑๖ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๕
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'ดร.อานนท์' แนะน้องๆกลุ่ม3 นิ้ว ที่ทำผิด ม.112 ทำเพื่อตัวเอง 6 ข้อ ก่อนถวายฎีกา

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่าผลจากการปฏิวัติ 24 มิ.ย. 2475 ทำให้ประเทศไทยไม่ก้าวหน้า (ตอนที่2)

'เพนกวิน' หนีหมายจับคดีม.112 เหยื่ออธรรมของ 'ผู้ใหญ่สามนิ้ว' อำมหิตเลือดเย็น

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

ศูนย์ทนายฯ เผย ผูัลี้ภัยไทยยังมี 104 คน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมือง-นิรโทษ 112

ศูนย์ทนายฯ เผย สถานการณ์ผู้ลี้ภัยไทย ยังมี 104 คนอยู่ต่างแดน เรียกร้องศาลให้ประกันคดีการเมืองเพื่อไม่เพิ่มผู้ลี้ภัย-รบ.เร่งนิรโทษไม่เว้น 112