'วีระ' หวังกระทบชิ่งนักการเมืองร้อง ป.ป.ช.สอบเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.ปล่อยรุกป่าวังน้ำเขียว

วีระร้อง ป.ป.ช.สอบเจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.วังน้ำเขียวผิดมาตรา 157 ปล่อยนักการเมืองรุกที่ 600 ไร่สร้างรีสอร์ทบนภูเขาทั้งลูก

16 มิ.ย.2565 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวีระ สมความคิด ประธานยุทธศาสตร์แผนงานต้านคอร์รัปชัน พรรคการเมืองพรรคหนึ่งเข้ายื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. ผ่านนายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีกล่าวหาเจ้าหน้าที่สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) วังน้ำเขียวกับพวก กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต ปล่อยให้มีการบุกรุกครอบครองที่ ส.ป.ก.ในอำเภอวังน้ำเขียวจำนวนหลายร้อยไร่ และทำการก่อสร้างรีสอร์ทขนาดใหญ่บนภูเขาทั้งลูก

นายวีระกล่าวว่า มีข้าราชการใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ส่งเรื่องร้องเรียนมาให้ตรวจสอบว่า มีนักการเมืองของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลคนหนึ่ง ไปบุกรุกที่ติดแปลง ส.ป.ก. และมีการก่อสร้างรีสอร์ทบนยอดเขาแห่งหนึ่งใน อ.วังน้ำเขียว ในเนื้อที่ 600 ไร่ ได้ภูเขาทั้งลูก ทั้งที่ตามกฎหมายของ ส.ป.ก.ครอบครัวหนึ่งจะได้รับการจัดสรรได้ไม่เกิน 50 ไร่ แต่ครอบครัวนักการเมืองรายนี้กลับได้ถึง 600 ไร่ และยังไม่ตรงกับคุณสมบัติการเป็นเกษตรกรผู้ยากไร้ไม่มีที่ทำกิน ที่มีสิทธิจะได้รับการจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก. ซึ่งเรื่องดังกล่าว ส.ป.ก.มีการเข้าไปตรวจสอบในปี 2554 แต่ทุกวันนี้ยังมีการปล่อยให้เขาทำประโยชน์ ทำธุรกิจในพื้นที่ดังกล่าวมากว่า 10 ปี โดยที่ไม่มีการทำอะไร ไม่มีการรื้อถอนรีสอร์ทเอาที่ดินคืน ส.ป.ก. จนทำให้ข้าราชการในพื้นที่ทนไม่ไหวต้องส่งเรื่องมาร้องเรียนมา

“เจ้าของรีสอร์ตเป็นคนที่ใครๆ ก็รู้กันในพื้นที่ และรีสอร์ทดังกล่าวเคยใช้เป็นที่ประชุมพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง ซึ่งสมัยก่อนเคยอยู่พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ปัจจุบันมีการย้ายไปสังกัดพรรคร่วมรัฐบาลอีกพรรคหนึ่ง ยังวนเวียนอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหากไม่มีอิทธิพลทางการเมืองก็คงอยู่ไม่ได้จนถึงขนาดนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

ป.ป.ช. แจ้งมติ 'สส.มงคลกิตติ์' ลาสภาฯไปดูหนังผิดจริยธรรมหรือไม่

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีมีข่าวคณะกรรมการ ป.ป.ช

'อ๋อม สกาวใจ' เผยชีวิตนักการเมือง หลังมาเป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรี

นางร้ายหน้าสวย "อ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์" เล่าถึงชีวิตในวงการบันเทิง 30 กว่าปี เป็นคนที่ทำอะไรสุดทุกอย่างทั้งงานแสดงและเส้นทางการเมือง ในรายการ WOODY FM