'ดร.อานนท์' เห็นใจตร.บาดเจ็บเข้ารพ.แล้ว 17 คน จากการปะทะกับม็อบที่ดินแดง เชื่อ ผบช.น.จัดการได้


'ดร.อานนท์'เห็นใจตำรวจบาดเจ็บเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว17 คน จากการปะทะกับม็อบที่ดินแดงที่ใช้ความรุนแรง เชื่อผบช.น.จัดการได้ถ้าประชาชนคิดว่าควรจัดการเพื่อความสงบของบ้านเมือง หรือจะต้องรอให้มีตร.เสียชีวิตก่อน

15 มิ.ย.2565 - ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ตำรวจบาดเจ็บเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว 17 คน จากการปะทะกับม็อบที่ดินแดง อันที่จริงตำรวจสามารถจัดการได้ตามหลักการสากลในการปราบม็อบ จากเบาไปหนัก แต่ปัญหาคือม็อบใช้ความรุนแรงมาก ทั้งการใช้อาวุธ การใช้ดอกไม้เพลิง การเผารถตำรวจ ทำลายทรัพย์สินทางราชการ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่านคิดว่าตำรวจควรจัดการปราบม็อบตามหลักการสากลซึ่งต้องจับกุมคุมขังหรือไม่ เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

อันที่จริงตำรวจจัดการได้อย่างสบายๆ ไม่ต้องบาดเจ็บมากมายขนาดนี้ ผมคิดว่าน่าเห็นใจตำรวจมากจริง เพราะม็อบเล่นเกมส์อันธพาล รุนแรงก้าวร้าว แต่ใช้กลยุทธ์การสื่อสารที่เรียกว่า Poor me! คือทำให้ตนเองน่าสงสารและตกเป็นเหยื่อทั้งๆ ที่ความเป็นจริงเป็นเรื่องตรงกันข้าม อีกทั้งสือก็ไม่นำเสนอเหตุการณ์อย่างตรงไปตรงมาแต่เข้าข้างม็อบเป็นหลัก

พี่สำราญ นวลมา ผบชน จัดการได้แน่นอน ถ้าประชาชนคิดว่าควรจัดการเพื่อความสงบของบ้านเมือง
หรือเราจะต้องรอให้มีตำรวจเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ปราบม็อบเสียก่อน

ชีวิตตำรวจชั้นผู้น้อย สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่าม็อบสเตอร์ อันธพาลเหล่านั้นนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' พยากรณ์ นายกฯอุ๊งอิ๊ง จะถูกบูลลี่จาก 'ผู้หญิงไทย' อย่างรุนแรง

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกรณีพรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'ดร.อานนท์' ต่อต้านการฮุบป่าของนายทุนตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ ถึงการปกป้องป่าทับลาน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

‘ดร.อานนท์’ เผยทีเด็ด ครั้งไปนั่งดีเบต ’รุ้งปนัสยา’ เรื่องทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

หลักการสำคัญสุดส่วนตัวของผมในการต้องดีเบตเรื่องใดๆ ก็ตาม เนื่องจากไม่มีความสามารถพอที่จะเอาชนะด้วยวาทกรรมได้ ผมจึงต้องแม่นยำในเรื่องข้อมูล