'ภูมิใจไทย' ยันกัญชาเสรีเน้นเรื่องการแพทย์มาตั้งแต่ต้น!

โฆษกภูมิใจไทยแจงนโยบายกัญชาเสรี เน้นเรื่องทางการแพทย์มาตั้งแต่ต้นไม่หนุนเชิงสันทนาการ ยันทุกพรรคช่วยโหวตผ่านหวังช่วยกติกาให้ชัดเจน

15 มิ.ย.2565 - นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ชี้แจงกรณีคำวิพากษ์วิจารณ์ในการดำเนินนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ว่าขอบคุณทุกคนที่มีความห่วงใย สนับสนุนการใช้กัญชาทางการแพทย์ ขอความร่วมมือการใช้ในทางที่เป็นประโยชน์ และขอการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภา ทุกท่าน เพื่อการใช้ประโยชน์และลดความห่วงใยของสังคม วันที่สภาผู้แทนราษฎรลงมติทุกพรรคการเมืองฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทย (พท.) ร่วมโหวตสนับสนุนร่างของพรรคภูมิใจไทยและที่สำคัญ ส.ส.ที่อภิปรายล้วนอภิปรายไปในทางสนับสนุน

“สาเหตุที่พรรคภูมิใจไทยดำเนินนโยบายเรื่องนี้ และผลักดันจนออกมาให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการใช้กัญชาในระดับครัวเรือน ทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องปากท้องของประชาชน เขาจะลืมตาอ้าปากได้ ส่วนเรื่องโทษของสารต่างๆ ในกัญชา พรรคภูมิใจไทยตระหนักดีมาตั้งแต่แต่เริ่มต้นทำนโยบาย จะเห็นว่าท่าทีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำเสมอว่าเสรีทางการแพทย์ไม่สนับสนุนในเชิงนันทนาการ“

นายภราดรกล่าวต่อว่า ในทางปฏิบัติพรรคภูมิใจไทยที่นำโดยนายอนุทิน ได้เสนอ พ.ร.บ.กัญชา กัญชงตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2565 แสดงว่าเราตระหนัก และรู้ว่าทันทีที่พ้น 120 วัน (9 มิถุนายน 2565) เมื่อยังไม่มีการควบคุมอาจมีช่องว่างได้ มาตรการต่างๆ จึงอยู่ใน พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ…..ที่เราเสนอผ่านสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านวาระที่ 1 และตั้งคณะกรรมาธิการไปแล้ว ที่สำคัญมีตัวแทนจากทุกพรรค จะได้ช่วยกันเขียนกรอบกติกาให้ชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม