'ชัชชาติ' แจงเหตุชายดับเพราะกัญชา ขอชันสูตรให้ชัดเจนก่อน จ่อออกคำสั่ง 'โรงเรียนปลอดกัญชา'

'ชัชชาติ'แจงเหตุชายดับเพราะกัญชา ขอชันสูตรให้ชัดเจนก่อน ยันกทม.ต้องเฝ้าระวัง ต้องทำตามกฏหมายไม่ได้ขัดข้องนโยบายจากรัฐบาล และเตรียมพร้อมด้านสาธารณสุข พร้อมออกคำสั่ง 'โรงเรียนปลอดกัญชา'

15 มิ.ย.2565- นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานผู้เสพกัญชาจนเสียชีวิต และมีผู้เสพกัญชาเกินขนาด 4 ราย ว่า คนที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ทางสำนักการแพทย์ยังไม่ได้ทำการชันสูตรอย่างละเอียด ว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวหรืออะไร ซึ่งต้องไปดูอีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต แต่สิ่งที่กทม.ทำคือต้องเฝ้าระวัง เราต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว ไม่ได้ขัดข้องนโยบายจากรัฐบาล และในฐานะผู้ปฏิบัติเราต้องระวังตัว เตรียมการด้านสาธารณสุขให้พร้อม

เมื่อถามว่า มีข้อสั่งการอะไรไปยังโรงพยาบาลหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ให้เฝ้าระวังและเตรียมดู เพราะเราอยากจะได้ข้อมูลเหมือนกัน หากมีข้อมูลจะได้รายงานทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

"อีกส่วนหนึ่งคือ เรื่องของโรงเรียนในสังกัดกทม. ที่จะต้องเร่งสร้างความเข้าใจในเรื่องของกัญชาว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไร ต้องให้ความรู้ทั้งครูและนักเรียน เรามีนโยบายทำโรงเรียนปลอดกัญชา กำลังดูรายละเอียดการออกคำสั่งอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีพื้นที่ตรงไหนที่จะเน้นเป็นพิเศษเพราะของแบบนี้มันกระจายได้หมด ก็ควจะปฏิบัติเหมือนกันทุกพื้นที่ " ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

'หม่อมโจ้' แฉกลุ่มทุนฮุบกัญชา ขีดเส้น 10.00 น. วันนี้ไม่ได้คำตอบจากรัฐบาล ยกระดับการชุมนุมทันที

ช่วงค่ำวานนี้ (8 กรกฎาคม) เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพณิชยการพระนคร ด้านหน้าทำ

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส