'อนุทิน' ระบุ ภท.โหวตตามวิปไม่เอาสมรสเท่าเทียม!

'อนุทิน' ลั่นภูมิใจไทยพร้อมโหวตตามมติวิปรัฐบาลไม่รับร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมของพรรคก้าวไกล!

15 มิ.ย.2565 - ที่รัฐสภามีการประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นประธาน พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ทั้งนี้ นายอนุทินให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า เป็นการประชุมตามปกติของพรรคที่จะประชุมในช่วงเช้าก่อนเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อกำหนดแนวทาง และรับฟังความเห็นของ ส.ส. ซึ่งไม่มีเรื่องของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ อยู่ในวาระการประชุมพรรค

เมื่อถามว่า คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มีมติไม่รับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียม (ฉบับที่) พ.ศ. ... ที่เสนอโดยพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะโหวตไม่รับด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องโหวตตามมติวิปรัฐบาล ซึ่งเนื้อหาในร่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มี ส.ส.บางท่านที่มีข้อจำกัดด้านศาสนา ขณะเดียวกันก็มีคนรุ่นใหม่ จึงต้องหาจุดลงตัวในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม การลงมติเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. เพียงแต่เรามีการหารือกันก่อนร่วมประชุม ไม่ใช่ว่าจะโน้มน้าวกันทุกเรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

มหาดไทยเร่ง 8 มาตรการแก้ปัญหายาเสพติดเชิงรุกใน 3 เดือน

มท.ขับเคลื่อน 8 มาตรการตามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเชิงรุก ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน เน้นบูรณาการทุกภาคส่วน ปลัด มท.วอนแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567