'จาตุรนต์' จี้ทบทวน 'กัญชาเสรี' หวังผลคะแนนเสียงและผลประโยชน์ค้าขายมากกว่าสุขภาพปชช.


'จาตุรนต์' จี้ทบทวนปลดล็อกกัญชา เผยเวลานี้มีสูตรวิธีใช้กัญชาเป็นยาสารพัดไม่มีใครรู้ต่อไปจะเกิดผลเสียขนาดไหน กังขาพรบ.ยังไม่ผ่านมาตรการยังไม่ได้คิดแต่เปิดเสรีกัญชาไปแล้ว หวังผลแต่คะแนนเสียงและผลประโยชน์ของผู้ที่มีความพร้อมในการค้าขาย มากกว่าสุขภาพของประชาชน

15 มิ.ย.2565 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงกรณีการปลดล็อกกัญชา ว่า

ช่วงนี้ขอถามอีกคำถามหนึ่งง่ายๆว่า "คุณจะห้ามการสูบกัญชาอย่างไร ในเมื่อการครอบครองกัญชาสามารถทำได้โดยเสรี ?"
.
กัญชาเสรียิ่งกว่าน้ำดื่มที่ต้องมีอย. แต่เวลานี้กัญชาสามารถผลิต ปรุงอาหาร สกัด ดองเหล้า ซื้อขาย แจกจ่ายให้กันแบบไม่มีการควบคุมใดๆเลย จะดีแน่หรือ ไม่นับเรื่องการสูบซึ่งก็ไม่มีทางควบคุมได้
.
การเตรียมออกมาตรการโรงเรียนปลอดกัญชาเป็นตัวอย่างของปัญหา "เสรีไปก่อน คิดมาตรการทีหลัง" เวลานี้มีสูตรวิธีใช้กัญชาเป็นยาสารพัดแบบอ้างสรรพคุณต่างๆนานาและใช้กันตามแต่จะเชื่อ ไม่มีใครรู้ต่อไปจะเกิดผลเสียขนาดไหน คงต้องช่วยกันกระตุกให้ทบทวนได้แล้ว
.
สธ.จ่อออกกฎคุมใช้งานกัญชาก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเปิดเสรีไปก่อน คิดมาตรการทีหลัง ถามว่าที่จะต้องออกกฎคุมการใช้งานนี้เพราะการใช้งานอาจมีปัญหาใช่หรือไม่ ถ้ามี ทำไมจึงปล่อยใช้กันตามใจชอบมานานแล้ว
.
พรบ.ยังไม่ผ่าน มาตรการยังไม่ได้คิด แต่เปิดเสรีกัญชาไปแล้ว เป็นตัวอย่างของการทำอะไรหวังผลแต่ในทางคะแนนเสียงและผลประโยชน์ของผู้ที่มีความพร้อมในการค้าขาย มากกว่าสุขภาพของประชาชน
.
รีบกำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์ได้แล้ว
#กัญชา #กัญชาเสรี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'หม่อมโจ้' แฉกลุ่มทุนฮุบกัญชา ขีดเส้น 10.00 น. วันนี้ไม่ได้คำตอบจากรัฐบาล ยกระดับการชุมนุมทันที

ช่วงค่ำวานนี้ (8 กรกฎาคม) เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพณิชยการพระนคร ด้านหน้าทำ

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส

จับตา พรรคร่วมแตก! เซ่นดึงกัญชากลับยาเสพติด

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งรื้อกฎกระทรวง แก้ไขให้ยาบ้า 1 เม็ดมีความผิด หลังเกิดปัญหาการปฏิบัติงาน และการตีความทางกฎหมาย และใ