กางมาตรา 4 ปลดล็อกท้องถิ่น คอนเฟิร์ม 'ปิยบุตร' ตั้งเป้ายุบทิ้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน

14 มิ.ย.2565 – ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊ก ดังนี้

การเมืองกระแสต่ำขับเคลื่อนด้วยการโกหกหลอกลวงประชาชนของนายปิยบุตร แสงกนกกุล

ทุกการเคลื่อนไหวของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เรื่อยมาจนถึง #ปลดล็อกท้องถิ่น ในปัจจุบัน ล้วนแต่เป็นไปเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตัวนายปิยบุตรเองเท่านั้น โดยมีจุดมุ่งหมายซ่อนเร้นนำไปสู่การบั่นทอนความเป็นราชอาณาจักรทั้งสิ้น

ครั้งนี้ นายปิยบุตรยกการกระจายอำนาจขึ้นมาเป็นข้ออ้าง โดยมีเป้าหมายแท้จริงต้องการยุบราชการส่วนภูมิภาค แต่แล้วเมื่อเกิดแรงเสียดทานขึ้นอย่างหนัก นายปิยบุตรกลับออกมาโกหกบิดเบือนว่า "ข้อเสนอปลดล็อกท้องถิ่น ไม่ได้ยุบกำนันผู้ใหญ่บ้าน" แต่อย่างใด

ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง มาตรา ๔ ในร่างปลดล็อกท้องถิ่นของนายปิยบุตรยังคงระบุไว้อย่างชัดเจน มีเป้าหมายนำไปสู่การยุบราชการส่วนภูมิภาคลงในที่สุด ย่อมหมายความว่า นายปิยบุตรมีเจตนาต้องการยุบ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ทั่วทั้งประเทศ

การออกมาแก้ตัวของนายปิยบุตรด้วยการโกหกตบตาประชาชนในครั้งนี้ จึงไม่แตกต่างจากครั้งก่อนๆ ที่เขากล้าโกหกประชาชนด้วยลิ้นสองแฉกเน่าๆ อย่างไร้ความละอายใดๆ แม้แต่ยอมโกหกในรายการ ฟังหูไว้หู "แกยังไม่ได้ปฏิญาณ" เพื่อปกป้องนายธนาธรก็ยังเคยทำมาแล้ว

โปรดอย่าลืมว่าครั้งหนึ่ง นายปิยบุตรยังเคยออกมาปฏิเสธ "ไม่มีนโยบาย 112 อย่าจินตนาการไปก่อน" แต่แล้วเหตุการณ์หลังจากนั้น เรื่อยมาจนถึงวินาทีนี้ ทุกคนย่อมทราบดีว่าเป็นอย่างไร? คำพูดของนายปิยบุตรยังมีความน่าเชื่อถือหลงเหลืออยู่อีกหรือ?

การที่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศรู้เท่าทันนายปิยบุตร จึงไม่ใช่การจินตนาการไปก่อน หากแต่เป็นการเห็นชัดถึงกำพืด รู้ไส้รู้พุงของนายปิยบุตร ที่ยังคงเต็มไปด้วยความคิด #กบฏนิยมล้นเกิน หมกมุ่นอยู่กับการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อนอนาธิปไตย

เมื่อไหร่การเมืองกระแสต่ำของนายปิยบุตร ซึ่งขับเคลื่อนด้วยการโกหกหลอกลวงประชาชน จะสิ้นสุดลงเสียที?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านปากอิง ร้องขาดผู้ใหญ่บ้านนานกว่า 2 ปี การพัฒนาติดขัด ประปามีปัญหา

ตัวแทนชาวบ้านบ้านปากอิงเหนือ หมู่ 2 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อนายอำเภอเชียงของ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเนื่องขาดผู้นำชุมชนในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านโดยนายบุญจันทร์ จันทร์ทิพย์ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านปากอิง หมู่ 2 ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 2 ปี ด้วยมีคำสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านคนล่าสุดหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนในด้านกิจกรรมของคนในชุมชน ขาดการพัฒนาการจัดตั้งของบประมาณและโครงการต่างๆของภาครัฐ รวมถึงงานประเพณีต่างๆ ขาดการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการ

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'ปิยบุตร' หนุน 'กกต.' เร่งประกาศรับรองผล 'เลือก สว.' ก่อนค่อยสอยทีหลัง

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงการเลือก สว.ว่า ผลที่ออกมาแปลกประหลาดมาก ซึ่งหากมีปัญหาเช่นนี้ก็ไม่สอด

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า