'ชัชชาติ' กังวล 'กัญชาเสรี' หลังพบเสพเกินขนาดดับ 1 ราย

14 มิ.ย.2565 - ที่ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 ว่า เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่กทม.ค่อนข้างกังวล เรากังวลในแง่ที่ว่าเรามีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเยอะ เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา กทม.

“จากการที่เราไปเฝ้าดูตัวเลขปรากฏว่ามีผู้ป่วยเข้ามาแล้ว 4 ราย ที่รพ.ตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย รวมไปถึงมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ อายุ 51 ปี เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด นั่นคือตัวเลขทางสำนักการแพทย์รายงาน ตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา ” นายชัชชาติ กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า ข้อมูลดังกล่าวทำให้เราต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งจริงๆ ยังมีคนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ คงต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียนเราก็กังวล เพราะอาจมีการใส่ในอาหาร เราอาจจะต้องเริ่มจากการให้ความรู้กับนักเรียน ผู้ปกครองก่อน

“ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกทีว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฎหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียนกทม.ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่ยาเสพติดอื่นๆ” นายชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

ร่องมรสุมพาดผ่าน ‘กรมอุตุฯ’ เตือน 60 จังหวัด ฝนตกหนัก ‘กทม.’ ร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง