'ทนาย 3 นิ้ว' อวยสุดลิ่ม 'ทะลุแก๊ส' ชุมนุมสันติวิธีกว่าม็อบเหลือง-แดง แก้ต่างแค่ล้ำเส้นไปบ้าง

13 มิ.ย.2565 - นายอานนท์ นำภา ทนายความนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาคดี 112 โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถ้าจะเทียบเรื่องสันติวิธีกับการชุมนุมทั้งเสื้อเหลืองเสื้อแดง ผมว่า ทะลุแก๊ส สันติวิธีกว่าเยอะครับ

นายอานนท์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า โดยสรุป ผมคิดว่าการชุมนุมของ “ทะลุแก๊ส” โดยรวมอยู่ในสิ่งที่เรียกว่า “สันติวิธี” แต่หากจะมีอะไรที่ก้ำกึ่ง หรืออาจจะเลยเส้นไปบ้าง ผมเชื่อว่าน้องๆ เขารับฟัง เอาเข้าจริงพวกเขามีการรับฟัง และกำหนดเพดานเรื่องนี้พอสมควร เชื่อเถอะ ถ้าพวกเขาขาดวินัย ป่านนี้เละยิ่งกว่านี้ เราต้องเข้าใจธรรมชาติของการชุมนุมประท้วงด้วย มันไม่ใช่ชุมนุมให้กำลังใจนายก หรือไปยื่นหนังสือให้นายกทำนุ่นนั่นนี่ แต่มันคือการประท้วง อะไรผิดพลาดก็ว่ากันไป แก้ไขกันไป ผมว่านะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

พรึ่บ! อนุทิน-ลูกพรรคภูมิใจไทย พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง เข้าประชุมสภาฯ ถกงบ 68

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สมัยวิสามัญ) เป็นเศษ เพื่อพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วงเงิน 3.7 ล้านล้านบาท วาระแรก พิจารณาต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ซึ่งเป็นวันสุดท้าย

'พีระพันธุ์' ชวนใส่เสื้อเหลือง ร่วมดูหนัง '2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ' รอบพิเศษ 24 มิ.ย.นี้

ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ขอเชิญชวนคนรักสถาบันทุกท่านสวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมพิเศษ ย้อนรอยประวัติศาสตร์ช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย