'น้องแรมโบ้' จี้คนอยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุแก๊ส หยุดหลอกใช้เด็กเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง


น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' เรียกร้องกลุ่มทะลุแก๊สอย่าออกมาเคลื่อนไหวสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน พร้อมขอคนอยู่เบื้องหลังอย่าใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง ย้ำนายกฯห่วงเยาวชน พร้อมรับฟังความเห็นทุกกลุ่ม

13 มิ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เรียกร้องผู้ชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส หยุดเคลื่อนไหว เพราะนอกจากจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว ยังทำให้เกิดผลกระทบกับประเทศชาติบ้านเมืองที่กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ รวมถึงเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวช่าวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งหากมีการชุมนุมที่สร้างความรุนแรงก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีในสายตานักท่องเที่ยว

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า แม้การเคลื่อนไหวจะสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ของกฎหมาย ที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมมักสร้างความรุนแรงก่อน จึงมีความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องป้องกันตนเอง ดังนั้นก็ขอให้เข้าใจในเรื่องนี้ด้วย

“กลุ่มม็อบทะลุแก๊สควรเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนด้วยว่ามีความเดือดร้อนมากน้อยแค่ไหนที่ออกมาสร้างความรุนแรงแบบนี้ พร้อมกันนี้นายกฯแสดงความเป็นห่วงเยาวชนไม่อยากให้หลงผิด หรือตกเป็นเครื่องมือของใคร ไม่อยากให้เยาวชนต้องถูกดำเนินคดี เสียอนาคต เพราะสร้างความรุนแรง

จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มม็อบทะลุแก๊สอย่าออกมาเคลื่อนไหวอีก และยืนยันว่านายกฯพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกกลุ่ม และพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกคนภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ ขณะเดียวกันหากใครที่อยู่เบื้องหลังก็ขออย่าหลอกใช้เยาวชนออกมาเคลื่อนไหวเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองอีกเลย” ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา