นึกว่าจะไม่แบ่งข้าง! ดร.เสรี ชี้บัดนี้ปรากฏว่าเขาคือที่มาของความแตกแยกที่รุนแรงกว่าเดิม

เสรี วงษ์มณฑา13 มิ.ย.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "มีคนมองว่า เขาคือคนรุ่นใหม่ของการเมืองที่วางตัวเป็นกลาง ไม่แบ่งข้างแบ่งสี จะทำให้ประเทศไทยพ้นจากกับดักของความแตกแยกที่มีมาหลายสิบปี

แต่บัดนี้เวลาผ่านไปไม่นาน ปรากฏว่าเขาคือที่มาของความแตกแยกที่รุนแรงขึ้นกว่าเดิม เพราะฝ่ายหนึ่งก็อวยไส้แตก ไม่ดูข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์

อีกฝ่ายไม่พอใจก็คอยตามดูการอวยที่ผิดพลาดแล้วก็ชี้ให้คนเห็นด้วยลีลาการแซะ การประชดที่ยั่วให้อีกฝ่ายเอาทัวร์มาลง สุดท้ายก็เกิดวิวาทะทางsocial media

ปรากฏการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง และคาดว่าจะรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นการมองว่าเขาเป็นกลาง เป็นความหวังของการลดความขัดแย้งคงไม่ใช่แล้วหละ

อีกไม่นานคงจะเห็นว่าเขายืนอยู่ข้างใด ทัศนคติทางการเมืองของเขาสนับสนุนใคร กลุ่มไหน แล้วคงสรุปได้ว่าเขาเป็นความหวังของการลดความขัดแย้งจริงหรือเปล่า

ที่อยากรู้ตอนนี้คือ คนที่อวยนั้นทำกันเองแบบ organic หรือเป็นการอวยแบบ strategic ที่ตัวท่านหรือทีมงานของท่านเป็นคนวางแผน บอกจริงๆนะ มันเยอะเกินจนดู Fake ค่ะท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

หรือจะรอให้ประเทศไทยเป็นรัฐล้มเหลว

สถานการณ์บ้านเมืองของไทยเรามีอาการน่าเป็นห่วง เพราะคนรักชาติที่มีอยู่มากกว่าคนชังชาติทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นคนหมู่มากที่นิ่งเฉย (Passive Majority) ทำได้อย่างมากก็คือ

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19