ชัดเจน 'โบว์'​ ชี้ม็อบขาดความรับผิดชอบ

12 มิ.ย. 2565 – โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมอิสระ และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองของไทย ทวีตข้อความเกี่ยวกับ ม็อบไม่มีแกนนำ ที่นัดรวมตัว #เดินไล่ตู่ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวานนี้

โบว์ ณัฏฐา ชี้ว่า ถ้ามีหลักการที่คงเส้นคงวา อะไรผิดก็พูดได้ทันทีว่ามันผิด ไม่ต้องรอดูว่า .. เอ๊ะเป็นพวกใครทำนะ? .. ตอนกระแสดี คนเชียร์เยอะ เราเรียกมันว่าสันติวิธีดีมั้ย .. มาทำผิดเวลาเสียบรรยากาศ เราเรียกมือที่สามละกัน

พร้อมกันนี้ยังได้ทวีตอีกข้อความว่า อย่าไปโรแมนติกกับคำว่า“ม็อบไร้แกนนำ” ม็อบไร้แกนนำที่ทำได้คือการนัดกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เช่น วันนี้เราไปยืนเปิดไฟฉายพร้อมกัน รณรงค์เรื่องโน้นเรื่องนี้กันนะ ไปแล้วกลับ แต่ถ้าชวนกันเดินขบวนไปโน่นไปนี่แล้วไม่รู้จะไปเจออะไรข้างหน้าบ้าง มันไม่ใช่ม็อบไร้แกนนำ มันคือม็อบไร้คนรับผิดชอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบว์' ชี้เศรษฐา-พิชิต ถูกตีตราไม่ซื่อสัตย์สุจริต จากข้อกล่าวหาที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าผิดจริง

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ถ้าได้คุณชัยเกษมเป็นนายกฯแทนคุณเศรษฐา อย่างน้อยจะได้คนที่เข้าใจความหมายของหลักนิติธรรมอย่างลึกซึ้ง

'ทักษิณ' หนาว! คปท.ลั่นเตรียมกลับมาชุมนุมใหม่ เต็มรูปแบบ เข้มข้นกว่าเดิม

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า อย่าให้กระแสเหนือความถูกต้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ